ClockThứ Tư, 12/12/2018 06:42

Pháp: Nổ súng ở chợ Giáng sinh Strasbourg, ít nhất 16 người thương vong

TTH.VN - Một tay súng đã giết chết ít nhất 4 người và làm 12 người khác bị thương tại khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở thành phố Strasbourg của Pháp khuya ngày 11/12 (giờ địa phương) trước khi chạy trốn khỏi hiện trường, các quan chức an ninh nước này cho biết.

Đức phát hiện bưu kiện khả nghi tại chợ Giáng sinhIndonesia tăng cường an ninh dịp Giáng sinh và năm mớiAi Cập triển khai 230.000 nhân viên an ninh cho dịp lễ Giáng sinhĐức sơ tán chợ Giáng Sinh sau khi phát hiện bom đinhHé lộ nhiều manh mối mới vụ tấn công chợ Giáng sinh Berlin, Đức

Nhiều xe cảnh sát và cứu thương đã đổ về khu chợ Giáng sinh Strasbourg sau vụ nổ súng. Ảnh: AFP

Cảnh sát đã phát động một cuộc truy bắt sau khi kẻ giết người nổ súng vào khoảng 8 giờ tối giờ địa phương (2 giờ sáng ngày 12/12 theo giờ Việt Nam) trên một trong những con đường đông đúc nhất của thành phố, khiến đám đông người mua sắm vào buổi tối hoảng loạn chạy trốn.

Các binh sĩ tuần tra khu vực này như một phần của các hoạt động chống khủng bố thường xuyên đã nổ súng với nghi phạm và bắn y bị thương, nhưng không thể ngăn y trốn thoát, nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết.

Theo tuyên bố từ các dịch vụ an ninh địa phương, tay súng đã được xác định và nằm trong danh sách theo dõi những kẻ cực đoan bị nghi ngờ.

Ngay sau vụ nổ súng, hàng loạt xe cảnh sát và xe cứu thương đã đổ vào khu vực chợ vốn tràn ngập ánh đèn lễ hội khi thành phố này được mệnh danh là "thủ đô của Giáng sinh".

"Chúng tôi đã nghe thấy nhiều phát súng, có lẽ ba và chúng tôi thấy mọi người bỏ chạy", một nhân chứng nói với AFP.

Cảnh sát cho biết 6 trong số 12 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin được tiết lộ với AFP nói rằng, kẻ nổ súng được cho là một thanh niên 29 tuổi đến từ thành phố và đã bị bắt vào sáng sớm nay.

Vụ việc hiện vẫn đang được tiết tục điều tra.

Báo Nghi (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top