ClockThứ Sáu, 23/06/2017 06:28

Pháp phác thảo luật chống khủng bố mới

TTH.VN - Chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 22/6 vừa đưa ra một luật chống khủng bố mạnh mẽ mới.

“Bóng ma” khủng bố trước thềm bầu cử Tổng thống PhápPháp áp dụng các biện pháp an ninh đặc biệt cho lễ hội Carnaval

Pháp đối mặt với một loạt các vụ tấn công cực đoan. Ảnh: AFP

Trước đó vào ngày 21/6, đề xuất mới được đưa ra tại cuộc họp đầu tiên của nội các nước này, được thiết kế nhằm cho phép gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được công bố kể từ những cuộc tấn công xảy ra hồi tháng 11/2015 tại thủ đô Paris.

Tình trạng khẩn cấp đã được gia hạn 5 lần kể từ khi đưa ra, nhằm đối phó với vụ nổ súng và đánh bom kinh hoàng khiến 130 người thiệt mạng.

Điều khoản hiện tại sẽ hết hạn vào giữa tháng 7, chính quyền mới của ông Macron dự kiến ​​tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp đến ngày 1/11, trong khi luật mới được chuẩn bị.

Pháp phải đối mặt với hàng loạt vụ tấn công cực đoan kể từ năm 2015. Mối đe dọa được nhấn mạnh vào ngày 19/6, khi một người đàn ông đâm chiếc xe chứa súng và bình gas vào một chiếc xe cảnh sát trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top