ClockThứ Năm, 21/12/2017 15:53

Pháp ra lệnh cấm khai thác và sản xuất dầu khí tự nhiên từ năm 2040

TTH.VN - Hãng thông tấn Sputnik News ngày 10/12 đưa tin, Nghị viện Pháp vừa thông qua luật cấm hoạt động khai thác và sản xuất dầu và khí tự nhiên từ năm 2040.

IMF dự đoán kinh tế Iran sẽ khởi sắcChuyên gia CIA dự đoán Tổng thống Putin tái tranh cử vào 2018Bầu cử tổng thống Pháp: Ông Hamon sẽ đại diện phe cánh tảPháp triển khai biện pháp an ninh trấn an khách du lịch châu Á

Các hoạt động khai thác và sản xuất dầu và khí tự nhiên sẽ bị cấm từ năm 2040. Ảnh: Sputnik News

Bộ trưởng Bộ Sinh thái Pháp, ông Nicolas Hulot cho biết “ điều luật được đưa ra nhằm liên kết pháp luật của Pháp với các nghĩa vụ được nêu trong hiệp định khí hậu Paris”.

Theo đó, bắt đầu từ năm 2040, các nhà chức trách nước này sẽ từ chối tất cả các yêu cầu cấp giấy phép mới cho công tác thăm dò và khai thác các mỏ Hydrocacbon, cùng lúc hạn chế việc gia hạn giá trị hiệu lực cho các giấy phép cũ.

Trước vấn đề này, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, ông muốn Pháp đi đầu như một nền kinh tế lớn chuyển từ nhiên liệu hóa thạch và công nghiệp hạt nhân sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News & Startribune.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top