ClockThứ Tư, 08/06/2016 14:17

Pháp ra mắt ứng dụng "cảnh báo khủng bố" trên điện thoại di động

TTH.VN - Ngày hôm nay (8/6), Chính phủ Pháp vừa cho ra mắt một ứng dụng mới trên điện thoại thông minh được thiết kế để cảnh báo người dùng các vụ tấn công khủng bố, trong bối cảnh những lo ngại an ninh ngày càng gia tăng trước thềm giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016.

Euro 2016: Pháp lo sợ các "mục tiêu mềm" bị tấn công khủng bốTổng thống Pháp: Euro 2016 sẽ thành công bất chấp các mối đe dọa khủng bốĐức cảnh báo nguy cơ IS tấn công Euro 20165000 chiến binh cực đoan trở về châu Âu, đe dọa EURO 2016

Thành phố Marseille, miền Nam nước Pháp trước thềm Euro 2016. Ảnh: AP 

Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng cài đặt miễn phí bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh. "Trong trường hợp một cuộc tấn công khủng bố có khả năng xảy ra", ứng dụng sẽ gửi cho người dùng một cảnh báo, Bộ Nội vụ Pháp cho biết trong một tuyên bố.

Cảnh báo sẽ xuất hiện trên ứng dụng chưa tới 15 phút sau khi vụ việc được chính quyền xác nhận và sẽ được tùy chỉnh theo vị trí chính xác của người dùng.

Ngoài ra, người dùng sẽ nhận được thông tin của 8 khu vực địa lý khác nhau, cho phép họ kiểm tra sự an toàn của các thành viên gia đình hoặc bạn bè.

Ứng dụng cũng đưa ra hướng dẫn để giữ an toàn trong các tình huống tấn công, những thông tin này sẽ phù hợp với từng tình hình cụ thể, Bộ Nội vụ Pháp nói thêm.

Ý tưởng về ứng dụng "cảnh báo khủng bố" trên điện thoại di động bắt đầu nảy sinh sau khi các vụ tấn công khủng bố xảy ra tại thủ đô Paris tháng 11/2015. Trong thời gian chuẩn bị cho Euro 2016, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã đẩy nhanh các công tác cần thiết để cho ra mắt ứng dụng này.

Chính phủ Pháp hy vọng ứng dụng có thể giúp người dùng nhận được thông tin chính thức về tình hình an ninh trên phương tiện truyền thông xã hội, góp phần giảm thiểu sự quá tải của các đường dây nóng trước những trường hợp khẩn cấp. Thêm vào đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói rằng, ứng dụng sẽ "giúp công chúng cập nhật kịp thời những thông tin mà chúng tôi đang nắm".

Đáng chú ý, các nhà chức trách cam kết sẽ bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng.

Ứng dụng được ra mắt 1 ngày sau khi Anh cảnh báo các sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ có thể trở thành mục tiêu tấn công khủng bố trong mùa Euro 2016.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top