ClockThứ Tư, 30/03/2016 05:57

Pháp sẽ bổ sung 3.000 nhân viên để đảm bảo an ninh Euro

TTH.VN - Tờ AP ngày 29/3 dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande nói rằng, các công ty an ninh tư nhân tại nước này vừa thuê thêm 3.000 nhân viên để đảm bảo an ninh cho giải đấu bóng đá vô địch châu Âu Euro.

Pháp diễn tập chống tấn công khủng bố trước thềm Euro 2016

Tổng thống Pháp Francois Hollande (giữa) bắt tay với Đại sứ Bỉ tại Pháp Vincent Mertens de Wilmars bên ngoài Đại sứ quán Bỉ ở thủ đô Paris hôm 29/3. Ảnh: AP

Sau khi các vụ tấn công kinh hoàng xảy ra ở Brussels hồi tuần trước, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, chính quyền Pháp quyết định vẫn tổ chức Euro 2016 từ ngày 10/6-10/7 theo kế hoạch. Trong đó, nhà tổ chức sẽ thiết kế các khu vực dành cho người hâm mộ, nơi khán giả có thể tập trung để thưởng thức các trận đấu trên một màn hình lớn.

Đáng chú ý, sân vận động Stade de France tại thủ đô Paris, nơi sẽ diễn ra trận khai mạc và chung kết Euro 2016 từng là một mục tiêu trong vụ tấn công khủng bố hồi cuối năm ngoái. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia an ninh hàng đầu, việc đảm bảo an toàn cho sự kiện thể thao lần này là một thách thức không hề nhỏ, thậm chí có thể vượt quá tầm kiểm soát nếu các sự kiện công cộng không được hạn chế tổ chức.

Đề cập đến rủi ro cao của những vụ tấn công khủng bố cực đoan, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định trước các chuyên gia thể thao rằng: "chúng tôi cần chứng minh thể thao, cũng như văn hóa và lối sống của chúng tôi sẽ không đầu hàng trước những mối đe dọa này".

Trong một động thái liên quan, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve mới đây cũng tuyên bố rằng, Pháp sẽ không đầu hàng trước chủ nghĩa khủng bố và sẽ không hủy bỏ bất kỳ sự kiện nào vốn là “đặc sản” lâu đời của những giải đấu lớn trên thế giới.

Theo ông Hollande, 2,5 triệu người dự kiến sẽ tham dự các trận đấu bóng đá tại 10 thành phố của Pháp và khoảng 5 triệu người dự kiến sẽ đi đến các khu vực ngoài trời.

Lê Thảo (Lược dịch từ AP & Abcnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TIN MỚI

Return to top