Thế giới

Pháp sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 ngay tuần sau

ClockThứ Năm, 17/12/2020 10:59
Theo kế hoạch, nước Pháp sẽ bắt đầu tiêm chủng ngay sau khi Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu cho phép các loại vaccine ngừa Covid-19 được phép lưu thông trên thị trường.

WHO kêu gọi các nước không chủ quan trước sự phát triển của vaccine Covid-19Cần 30 tỷ USD để phát triển vaccine, phương pháp điều trị COVID-19Liên minh châu Âu EU được bảo đảm 300 triệu liều vaccine ngừa COVID-19Người dân ASEAN hình thành thói quen mới sau đại dịchCần 2 tỷ USD để phát triển vaccine ngừa COVID-19

Thủ tướng Pháp đã công bố kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại Quốc hội. Ảnh: Le Monde

Cách đây không lâu, chính phủ Pháp đã thông báo, chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại Pháp sẽ chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 1/2021. Tuy nhiên, phát biểu tại Quốc hội Pháp chiều ngày 16/12, Thủ tướng Jean Castex cho biết, nước Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng sớm hơn dự kiến: “Chiến dịch tiêm chủng sẽ bắt đầu trong những ngày tới, ngay khi chúng tôi có quyết định cho phép lưu thông vaccine trên thị trường của Cơ quan dược phẩm châu Âu. Quyết định này dự kiến sẽ được công bố ngày 21/12 tới. Cùng ngày, Cơ quan y tế cấp cao sẽ cho ý kiến về các điều kiện sử dụng vaccine. Kể từ lúc đó, chúng ta sẽ có thể chính thức bắt đầu chiến dịch tiêm chủng”.

Thủ tướng Pháp cũng cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, khoảng hơn 1,1 triệu liều vaccine sẽ được chuyển đến nước Pháp. Tổng cộng, nước Pháp đã đặt hàng 200 triệu liều vaccine, đủ để tiêm chủng cho 100 triệu người.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại Pháp dự kiến sẽ được bắt đầu cùng thời điểm với các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu khác, như phát biểu cùng ngày của Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top