ClockThứ Hai, 19/11/2018 06:44

Pháp tái khẳng định ủng hộ một châu Âu hội nhập hơn

TTH.VN - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua (18/11) lên tiếng kêu gọi nước này và Đức cần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đồng minh trong một nỗ lực để dẫn đầu một châu Âu thống nhất hơn, bao gồm cả việc vượt qua những hoài nghi kéo dài về các vấn đề như ngân sách khu vực đồng euro.

Pháp, Đức kêu gọi ổn định ngân sách nông nghiệp EU sau BrexitĐức, Pháp đẩy nhanh thỏa thuận cải tổ Khu vực đồng tiền chung châu Âu

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Wikimedia

Từ lâu, Tổng thống Macron đã rất quan tâm đến việc thúc đẩy một khu vực đồng euro hội nhập hơn, thông qua ngân sách chung.

Với các cuộc bầu cử Quốc hội châu Âu có thể diễn ra vào tháng 5/2019, Tổng thống Pháp cũng kêu gọi các lực lượng ủng hộ EU tập trung lại và thực hiện các bước chính sách cụ thể nhằm đối mặt các đảng chủ nghĩa dân tộc, phản đối người di cư vốn đang gia tăng ở một số quốc gia thành viên.

Trong một bài phát biểu tại Hạ viện Đức hôm qua, Tổng thống Macron hy vọng Pháp và Đức sẽ cùng theo đuổi những nỗ lực đó. "Giai đoạn mới này có thể sẽ nhiều khó khăn vì chúng ta sẽ phải cùng nhau chia sẻ, đưa ra các quyết định, chính sách về ngoại giao, di cư và phát triển, một phần ngân sách chung và xây dựng một chiến lược phòng thủ chung", Tổng thống Macron nói tại Bundestag.

Theo tin từ Bộ Tài chính Pháp, nước này và Đức dự kiến hôm nay ​​sẽ đưa ra kế hoạch cho một ngân sách chung đồng eu, chỉ tập trung duy nhất vào đầu tư tài chính, cùng với kế hoạch sử dụng ngân sách này để hỗ trợ các nước khu vực đồng euro trong suy thoái kinh tế.

Ngoài ra, Tổng thống Macron cũng đang đẩy mạnh tiến bộ trong các lĩnh vực tích hợp khác, bao gồm cả kế hoạch đánh thuế đối với các “gã khổng lồ Internet” mà Berlin vẫn đang do dự. Sau cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Berlin, nhà lãnh đạo Pháp khẳng định rằng, "châu Âu, và trong đó, liên minh Pháp-Đức, có nghĩa vụ không để thế giới rơi vào hỗn loạn".

Trong khi đó, Thủ tướng Merkel cho biết bà và Tổng thống Macron cũng sẽ cũng nhau thảo luận một loạt các vấn đề bao gồm các cấu trúc thuế mới cho thời đại kỹ thuật số, tình trạng di cư và các nỗ lực để mở rộng hợp tác quốc phòng châu Âu.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Devdiscourse & MSN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top