ClockChủ Nhật, 08/01/2017 14:03

Pháp tăng cường phòng thủ chống tấn công mạng

TTH.VN - Quân đội Pháp sẽ thúc đẩy các nguồn lực của mình để chống lại những cuộc tấn công mạng, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày hôm nay (8/1) tuyên bố.

Hàn Quốc và các nước châu Á nhất trí đối phó với tội phạm mạngThái Lan bắt 9 nghi can tấn công các trang mạng Chính phủTin tặc tấn công nhiều trang mạng của Chính phủ Thái LanCác trang mạng hàng đầu của Mỹ bị tấn công hàng loạtSingapore thúc đẩy ASEAN chuyển giao công nghệ an ninh mạng

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh an ninh của Viện Quốc tế Nghiên cứu Chiến lược (IISS). Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn với tuần báo Le Journal du Dimanche, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nói rằng, có một nguy cơ thực sự của các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự của Pháp như điện, nước, viễn thông và giao thông vận tải, cũng như nền dân chủ Pháp và các phương tiện truyền thông.

Theo ông Le Drian, số lượng các cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào Bộ Quốc phòng Pháp tăng gấp đôi mỗi năm và đến năm 2016, khoảng 24.000 vụ tấn công đã bị lực lượng an ninh nước này ngăn chặn, bao gồm cả những cuộc tấn công với mục đích phá vỡ hệ thống máy bay không người lái của Pháp.

Pháp không nên chỉ tự bảo vệ mình chống lại các cuộc tấn công mạng mà còn có thể tự tấn công chúng lúc cần thiết, ông Le Drian nhấn mạnh khi chỉ rõ, số lượng "lính kỹ thuật số" của Quân đội Pháp sẽ tăng gấp đôi lên 2.600 người vào năm 2019, với sự hỗ trợ của 600 chuyên gia không gian mạng bổ sung.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Jpost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top