ClockThứ Tư, 27/02/2019 14:15

Pháp thận trọng về khả năng Anh trì hoãn thời điểm rời EU

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ireland trong chuyến thăm tới Dublin, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nhắc lại rằng Anh và EU đã đạt được thỏa thuận và đó là thỏa thuận công bằng và tốt nhất.

Chủ tịch EC và Thủ tướng Anh có cuộc gặp 'mang tính xây dựng'EU đề cập khả năng hoãn BrexitEU muốn liên kết đường sắt với Anh được duy trì hậu BrexitAnh tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm qua do BrexitAnh, Thụy Sĩ ký kết thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire trong cuộc họp báo tại Paris ngày 3/12/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Mọi việc giờ phụ thuộc vào việc Chính phủ Anh để tìm ra cách tốt nhất giúp thỏa thuận được chấp nhận tại Anh. Nếu có đề xuất trì hoãn hạn chót 29/3 thì EU cần phải hiểu đầy đủ mục đích của đề xuất này và Chính phủ Anh phải giải thích rõ cho các quốc gia thành viên EU về vấn đề.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Ireland Paschal Donohoe khẳng định Dublin sẽ không ngăn chặn đề xuất gia hạn thời gian Brexit và gọi động thái mới của Thủ tướng May là bước đi quan trọng.

Bình luận trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi bà May tuyên bố Hạ viện Anh sẽ bỏ phiếu trong vòng 2 tuần tới về việc nước này sẽ ra đi đúng hạn chót mà không có thỏa thuận hoặc trì hoãn thời hạn Brexit trong trường hợp thỏa thuận mà Chính phủ Anh và EU đạt được hồi tháng 11/2018 cuối cùng không được hạ viện thông qua.

Ngày càng nhiều nhà lãnh đạo EU cũng mong muốn bà May kéo dài thời gian đàm phán. Hãng tin Reuters (Anh) dẫn lời 3 quan chức EU cho biết Brussels có thể sẵn sàng chấp nhận khoảng thời gian trì hoãn ngắn nếu London cần thêm thời gian để vận động sự ủng hộ của Hạ viện Anh.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top