ClockThứ Tư, 27/02/2019 14:15

Pháp thận trọng về khả năng Anh trì hoãn thời điểm rời EU

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ireland trong chuyến thăm tới Dublin, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nhắc lại rằng Anh và EU đã đạt được thỏa thuận và đó là thỏa thuận công bằng và tốt nhất.

Chủ tịch EC và Thủ tướng Anh có cuộc gặp 'mang tính xây dựng'EU đề cập khả năng hoãn BrexitEU muốn liên kết đường sắt với Anh được duy trì hậu BrexitAnh tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm qua do BrexitAnh, Thụy Sĩ ký kết thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire trong cuộc họp báo tại Paris ngày 3/12/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Mọi việc giờ phụ thuộc vào việc Chính phủ Anh để tìm ra cách tốt nhất giúp thỏa thuận được chấp nhận tại Anh. Nếu có đề xuất trì hoãn hạn chót 29/3 thì EU cần phải hiểu đầy đủ mục đích của đề xuất này và Chính phủ Anh phải giải thích rõ cho các quốc gia thành viên EU về vấn đề.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Ireland Paschal Donohoe khẳng định Dublin sẽ không ngăn chặn đề xuất gia hạn thời gian Brexit và gọi động thái mới của Thủ tướng May là bước đi quan trọng.

Bình luận trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi bà May tuyên bố Hạ viện Anh sẽ bỏ phiếu trong vòng 2 tuần tới về việc nước này sẽ ra đi đúng hạn chót mà không có thỏa thuận hoặc trì hoãn thời hạn Brexit trong trường hợp thỏa thuận mà Chính phủ Anh và EU đạt được hồi tháng 11/2018 cuối cùng không được hạ viện thông qua.

Ngày càng nhiều nhà lãnh đạo EU cũng mong muốn bà May kéo dài thời gian đàm phán. Hãng tin Reuters (Anh) dẫn lời 3 quan chức EU cho biết Brussels có thể sẵn sàng chấp nhận khoảng thời gian trì hoãn ngắn nếu London cần thêm thời gian để vận động sự ủng hộ của Hạ viện Anh.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top