Thế giới

Pháp thông qua thẻ vaccine COVID-19

ClockThứ Hai, 17/01/2022 07:09
TTH.VN - Ngày 16/1, Quốc hội Pháp đã thông qua các biện pháp mới nhất của chính phủ nhằm đối phó với đại dịch COVID-19, trong đó bao gồm cả việc thông qua thẻ vaccine - biện pháp vốn đã và đang nhận được nhiều lời tranh cãi từ những người phản đối.

WHO và UNICEF: Các trường học ở châu Âu phải mở cửa trở lạiPhương pháp “Zero COVID” ở châu Á - Thái Bình Dương có thể khiến khu vực gặp nhiều thử tháchChia sẻ vaccine là giải pháp tự vệ trước đại dịch COVID-19Mỹ, Pháp, Nhật gồng mình chống dịch, Anh bắt đầu kế hoạch mở cửa kinh tếPháp bước vào đợt dịch thứ ba

Pháp đang triển khai mọi cách để đối phó với đợt dịch COVID-19 thứ 5. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Theo đó, các nhà lập pháp tại Hạ viện đã bỏ 215 phiếu ủng hộ, lớn hơn nhiều so với 58 phiếu phản đối, mở đường cho luật mới có thể có hiệu lực trong những ngày tới.

Luật mới sẽ yêu cầu mọi người phải có giấy chứng nhận tiêm chủng mới được vào các địa điểm công cộng như nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim và sử dụng các chuyến tàu hỏa đường dài.

Được biết hiện tại, những người chưa được tiêm chủng vẫn có thể đến các điểm đến công cộng này, miễn là họ cung cấp được kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính vẫn còn có hiệu lực. Ngày 15/1, Bộ Y tế Pháp thông tin, gần 78% người dân Pháp đã được tiêm chủng đầy đủ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người dự kiến sẽ tham gia bầu cử tổng thống cho nhiệm kỳ thứ hai của nước này vào tháng 4 sắp tới, trả lời phóng viên báo Le Parisien rằng, quy định mới đưa ra sẽ khiến cuộc sống của những người chưa tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trở nên phức tạp đến mức cuối cùng họ sẽ phải tiêm vaccine.

Hàng ngàn người đã biểu tình chống thẻ vaccine ở Paris và một số thành phố khác của đất nước Pháp. Tuy nhiên, sau phát biểu của Tổng thống Emmanuel Macron, số lượng những người biểu tình đã giảm mạnh so với tuần trước.

Những quy định cứng rắn được đưa ra trong bối cảnh Pháp đang ở trong đợt dịch COVID-19 thứ năm, với số ca nhiễm mới ghi nhận hằng ngày thường xuyên đạt mức kỷ lục hơn 300.000 trường hợp. Song số lượng ca bệnh trở nặng buộc các bệnh nhân phải nhập viện và được chăm sóc trong các phòng chăm sóc tích cực ICU thấp hơn nhiều so với thời điểm của đợt dịch đầu tiên, xảy ra vào tháng 3-4/2020.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top