Thế giới

Pháp thử nghiệm một số thuốc điều trị SARS-CoV-2

ClockThứ Hai, 23/03/2020 11:49
Pháp đang tiếp tục thắt chặt các biện pháp phong tỏa, cách ly, đồng thời tiến hành thử nghiệm một số loại thuốc điều trị SARS-CoV-2.

Từ sự phục hồi của Vũ Hán đến niềm tin cho thế giớiCOVID-19: Hơn 13.000 ca tử vong, gần 1 tỷ người bị hạn chế đi lạiWHO: Ít nhất 20 vắcxin ngừa corona đang được phát triển

Bộ trưởng Y tế Pháp, Olivier Véran, ngày 22/3, thông báo, Bộ Y tế Pháp đã cho phép thử nghiệm nhiều loại thuốc điều trị vi rút SARS-CoV-2, trong đó có thuốc chứa hoạt chất Chloroquine, một loại thuốc điều trị bệnh sốt rét, trên hàng trăm bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị trong các bệnh viện. Bộ trưởng Y tế Pháp khẳng định, đây là những loại thuốc mang lại hy vọng nhưng còn cần rất cẩn trọng.

Ảnh minh họa: AFP

"Chúng tôi có đủ nguyên liệu trong nước để nhanh chóng sản xuất các loại thuốc, trong số các thuốc mà chúng ta đang có nhiều hy vọng nhất. Hiện tại, tôi đang nói về Chloroquine.

Với tất cả sự thận trọng mà tôi đã đề cập đến ngày hôm qua, tôi xin nhắc lại, đây không phải lần đầu tiên chúng tôi phải đối mặt với dịch bệnh, với một loại vi rút, với hy vọng dựa trên một biện pháp điều trị. Tôi sẽ làm tất cả để có thể xác định xem nó có hiệu quả hay không. Trong vòng 15 ngày tới, chúng tôi sẽ có dữ liệu cần thiết", ông Olivier Véran nói.

Trong ngày 22/3, Thượng viện và Quốc hội Pháp đã đạt được đồng thuận về một dự luật do chính phủ Pháp đề xuất nhằm thiết lập ngay lập tức tình trạng y tế khẩn cấp trong vòng 2 tháng tới. Theo dự luật này, cơ quan chức năng Pháp sẽ được trao nhiều quyền hơn trong việc thi hành các biện pháp hạn chế quyền cá nhân của công dân, đối mặt với đại dịch Covid-19.

Sau khi đóng cửa biên giới với các nước không thuộc Liên minh châu Âu và Không gian Schengen, Pháp tiếp tục cấm toàn bộ các chuyến bay giữa nước Pháp và các vùng lãnh thổ hải ngoại của nước này. Lệnh cấm có hiệu lực từ đêm ngày thứ 2, 23/3. Các chuyến bay giữa các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp cũng bị cấm, trừ những lý do đặc biệt.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết, trong mối lo giữa tâm bão Covid-19, nước này nhiều khả năng sẽ không cử vận động viên tới Nhật Bản tham dự Thế vận hội Mùa hè năm 2020. Nhiều cơ quan, tổ chức thể thao, trong đó có Liên đoàn Điền kinh Pháp đã kêu gọi Ủy ban Olympic nước này yêu cầu lùi lịch tổ chức Thế vận hội, ít nhất cho đến mùa thu năm nay.

Ngày càng nhiều các địa phương của Pháp áp đặt giờ giới nghiêm. Sau các thành phố miền Nam như Nice, Perpignan, Béziers, đến lượt một địa phương khác tại miền Bắc nước Pháp là thành phố Colombes quyết định áp đặt giờ giới nghiêm trên toàn thành phố. Giờ giới nghiêm tại các địa phương này tại Pháp chủ yếu bắt đầu từ tối hôm trước đến rạng sáng ngày hôm sau.

Trong ngày 22/3, dịch Covid-19 tiếp tục đà lan rộng tại Pháp với hơn 16.000 ca được xác định dương tính qua xét nghiệm, tăng khoảng 1.500 ca trong 24 giờ. Số ca tử vong tăng thêm 112 trong vòng 24 giờ, đưa tổng số ca tử vong liên quan tới SARS-CoV-2 lên 674 kể từ đầu mùa dịch. Tính đến ngày 22/3, nước Pháp cũng chữa khỏi hoàn toàn cho khoảng 2.200 bệnh nhân./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top