ClockThứ Bảy, 14/01/2017 15:01

Pháp tổ chức hội nghị hòa bình Trung Đông

Hội nghị nhằm tìm cách khởi động lại tiến trình hòa bình Israel - Palestine đã bị trì hoãn sau khi sáng kiến do Mỹ khởi xướng đổ vỡ từ tháng 4/2014.

​Lần đầu tiên Mỹ không ủng hộ Israel về vấn đề với Palestine tại LHQTổng thống Abbas: Palestine vẫn chìa cánh tay hòa bình với IsraelLHQ cảnh báo bước thụt lùi trong tiến trình hòa bình Trung Đông

Pháp sẽ tổ chức hội nghị về hòa bình Trung Đông tại thủ đô Paris 15/1 với sự tham dự của đại diện từ 70 quốc gia.

Trong bài phát biểu cuối cùng với các phái đoàn ngoại giao, trước khi rời nhiệm sở vào tháng 5 tới, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định “mục đích của hội nghị là tái khẳng định cam kết của cộng đồng quốc tế đối với giải pháp hai nhà nước và sử dụng nó làm điểm tham chiếu cho mọi cuộc đàm phán”.

phap to chuc hoi nghi hoa binh trung dong hinh 1
Tổng thống Pháp nỗ lực tìm kiếm giải pháp hòa bình cho Israel và Palestine. Ảnh: Reuters.
 

Theo ông, giải pháp hai nhà nước đang trở nên lu mờ về cả mặt lý thuyết lẫn thực tiễn. Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng nếu để vuột mất cơ hội hòa bình này thì đây sẽ là mối đe dọa đối với an ninh ở khu vực Trung Đông.

Ông Francois Hollande cũng bày tỏ lạc quan về kết quả mà hội nghị này và cho rằng hòa bình Trung Đông chỉ có thể đạt được với quyết tâm của Israel và Palestine thông qua các cuộc đàm phán. 

Trước đó, Tổng thống Francois Hollande đã mời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tham gia Hội nghị. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Netanyahuthông báo chính phủ của ông sẽ không tham gia vì cho rằng hội nghị này do Palestine cùng với sự hỗ trợ của Pháp dựng lên nhằm củng cố lập trường chống Israel.  

Hội nghị này diễn ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 23/12 thông qua nghị quyết yêu cầu Israel ngừng xây dựng các khu định cư tại vùng lãnh thổ chiếm đóng Palestine./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top