ClockThứ Hai, 28/08/2017 21:05

Pháp tổ chức hội nghị thượng đỉnh về di cư

TTH - Kiểm soát cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu là trọng tâm chính của hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra tại Pháp, với sự tham dự của các nhà ngoại giao hàng đầu 4 cường quốc châu Âu là Đức, Ý, Tây Ban Nha và Pháp, cùng với các nhà lãnh đạo từ 3 nước châu Phi gồm Chad, Niger và Libya, theo tin từ Reuters.

Hàng trăm ngàn người di cư từ Trung Đông và châu Phi kéo đến châu Âu. Ảnh: Nationalreview

Các nhà ngoại giao cho biết, hội nghị thượng đỉnh ngày 28/8 là cuộc họp để đánh giá tình hình về cuộc khủng hoảng di cư, thảo luận các vấn đề điểm nóng và nhập cư nói chung, đồng thời tìm kiếm sự thống nhất giữa các quốc gia châu Âu về vấn đề này. Cũng tại hội nghị, Niger nhấn mạnh nhu cầu cần có nguồn tài chính nhiều hơn nữa để hỗ trợ các biện pháp an ninh chung trong việc ngăn chặn dòng chảy người di cư.

Thực tế, các nước châu Âu đang gặp khó khăn trong việc đối phó với hàng trăm ngàn người đang chạy trốn khỏi chiến tranh, đói nghèo và biến động chính trị ở Trung Đông và châu Phi.

Ngoài ra, sau các cuộc tấn công ở Barcelona hồi tuần trước, các quan chức Ý và Tây Ban Nha cũng muốn thảo luận thêm về việc hợp tác chống khủng bố giữa 4 nước châu Âu trong cuộc họp.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & Dailynews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Return to top