ClockThứ Hai, 07/11/2016 06:40

Pháp triển khai biện pháp an ninh trấn an khách du lịch châu Á

TTH.VN - Pháp có kế hoạch triển khai nhiều đơn vị cảnh sát và camera giám sát để trấn an khách du lịch châu Á, liên quan đến các vụ cướp và tấn công quân sự, cũng như nỗ lực tránh sự sụt giảm mạnh số lượng du khách đến nước này, hãng tin Le Figaro ngày 6/11 cho biết.

Pháp đầu tư thêm 11 triệu USD để thúc đẩy ngành du lịchPháp trục xuất 15 người nước ngoài vì là mối đe doạ an ninh quốc giaCác nước tăng cường an ninh sau vụ tấn công tại Nice, PhápEuro 2016: Cảnh sát Pháp bắt giữ hơn 1.000 đối tượng gây rối

Một binh sĩ tuần tra Pháp tại nhà thờ Sacre Coeur ở thủ đô Paris. Ảnh: Reuters

Pháp là quốc gia nổi tiếng nhất thế giới đối với khách du lịch, gần 85 triệu lượt du khách đã đến nước này trong năm ngoái. Du lịch cũng là lĩnh vực sử dụng khoảng 2 triệu người lao động tại đây.

Tuy nhiên, các công ty du lịch lo ngại rằng, số lượng du khách sẽ giảm 4-5% trong năm nay, do những cuộc tấn công cực đoan của phiến quân, nhất là ở thủ đô Paris và thành phố Riviera, cùng với một loạt các vụ cướp nhắm mục tiêu vào khách du lịch châu Á.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls sẽ triệu tập một ủy ban Chính phủ về du lịch trong ngày hôm nay (7/11) để chi khoảng 43 triệu euro (tương đương 48 triệu USD) cho an ninh, cũng như một chiến dịch quảng cáo và những biện pháp nhằm giúp các nhà hàng và khách sạn, tờ Le Figaro cho hay.

Cảnh sát và camera được bổ sung sẽ chủ yếu tập trung vào những điểm tham quan của du khách, các tuyến đường trong và xung quanh thủ đô Paris, tờ báo nói thêm.

Trước đó, các công ty du lịch đã kêu gọi cảnh sát chuyên dụng đối phó với những vụ cướp nhằm vào khách du lịch châu Á, do họ nổi tiếng với việc đem theo nhiều tiền mặt và thường mua quà tặng sang trọng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Dailymail & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top