ClockThứ Sáu, 04/08/2017 15:38

Pháp: Xuất hiện hình thức “bán hàu qua các máy bán hàng tự động”

TTH.VN - Bên cạnh việc tiêu thụ socola hay nước có gas, bán hải sản sống ngay tại các máy bán hàng tự động đang là một hình thức kinh doanh mới của người Pháp.

Chống đánh bắt cá trái phép từ... nhàNhiều tổ chức Liên Hiệp quốc cam kết thực hiện thương mại thủy sản bền vữngNgành xuất khẩu Na Uy tổn thất lớn do cá hồi nhiễm virus ISA

Ngư dân Tony Berthelot vận chuyển hàu đến máy bán tự động của mình. Ảnh: The Guardian

Người tiên phong thực hiện hóa sáng kiến này, là ông Tony Berthelot – một ngư dân nuôi hàu hiện đang sống trên đảo Ile de Re, thuộc bờ biển phía tây nước Pháp. Mỗi ngày, máy bán hàng tự động của ông cung cấp hàng loạt loại hàu tươi sống khác nhau, với đầy đủ kích cỡ và chủng loại. Đương nhiên, chúng được phục vụ thường xuyên với tuần suất 24/7.

Tương tự như máy bán hàng tự động ở các địa điểm công cộng trên thế giới, những chiếc máy bán hàu tự động ở đây đều được trang bị hệ thống làm lạnh và cửa gương, giúp khách hàng nhìn rõ các loại sản phẩm hiện có, hình thức thanh toán được áp dụng với thẻ ngân hàng.

Với thâm niên 30 năm trong nghề, ông Tony Berthelot chia sẻ: “Bán hải sản theo cách thức truyền thống dường như làm chúng thôi mất khá nhiều doanh thu trong lúc đóng cửa hàng". Tuy nhiên, ông chỉ coi việc kinh doanh qua máy tự động như một nguồn thu nhập thêm chứ không thể thay thế cho các điểm bán hàng thông thường như chợ thực phẩm, siêu thị...

Bán hàu trên máy tự động không chỉ đánh cược với sự cởi mở của người tiêu dùng, mà còn với các loài động vật thân mềm tươi sống, khi nguy cơ gây ngộ độc có thể xảy ra nếu chúng không được bảo quản đủ lạnh hoặc giữ xa nước biển quá lâu. Theo ông Berthelots, chiếc máy này có sức hấp dẫn đối với thế hệ trẻ vốn đã quen với việc mua hàng trên mạng và sẽ không bị áp lực vì chủ cửa hàng không có mặt ở đó.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guadian)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top