ClockThứ Bảy, 28/11/2015 08:54

Phạt 95 triệu đồng vì giả danh bác sĩ để khám, chữa bệnh trái phép

TTH.VN - Ngày 27/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có quyết định xử phạt 95 triệu đồng đối với ông Huỳnh Thất ở 292 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Thuận Lộc, Tp Huế vì đã thực hiện hành nghề khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép họat động; đồng thời buộc ngừng hoạt động khám chữa bệnh trái pháp luật.

Được biết ông Huỳnh Thất, trước đây hành nghề xe thồ và từ khoảng năm 2008 ông tự cho mình có khả năng siêu việc, chữa nhiều bệnh hiểm nghèo và giả danh là bác sĩ đa khoa để khám, chữa bệnh.

Lượng chức năng lập biên bản vi phạm khi ông Huỳnh Thất khám, chữa bệnh trái phép cho bệnh nhân Nguyễn Duy Đông ngày 12/1/2015

Thủ đoạn thường được sử dụng dụng là chung chi cao cho cánh xe thồ lân la tại bến xe, khu vực các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, tiếp cận người bệnh và người nhà bệnh nhân để giới thiệu “thần y” trị bách bệnh – Huỳnh Thất. Rất nhiều người nhẹ dạ cả tin đã bị chở đến “thần y” này lừa đảo và phải ngậm ngùi chịu cảnh tiền mất tật mang.

Sự việc diễn ra thời gian đến năm 2012, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và xử lý về hành vi hành nghề khám, chữa bệnh trái phép đối với ông Huỳnh Thất với số tiền 25 triệu đồng.

Tuy nhiên, phạt xong thì vẫn đâu vào đấy, ông Thất vẫn tiếp tục ngoan cố vi phạm với chiêu thức tinh vi hơn là sử dụng ô tô riêng móc nối với những người hành nghề xe ôm, chở bệnh nhân về nhà mình khám, chữa bệnh và lửa đảo tiền của bênh nhận.

Điển hình là ngày 12/1/2015, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh theo dõi, kiểm tra, bắt quả tang hành vi giả danh bác sĩ để khám, chữa bệnh trái phép cho bệnh nhân Nguyễn Duy Đông (trú tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). 

Gia Bảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top