ClockThứ Sáu, 29/04/2016 21:03

Phát biểu của Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Cao tại khai mạc Festival Huế 2016

TTH.VN - Kính thưa đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý và toàn thể nhân

Hôm nay, tại Quảng trường Ngọ Môn lung linh huyền ảo, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Khai mạc Festival Huế 2016. Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, xin nhiệt liệt đón chào và trân trọng gửi đến đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ cùng toàn thể quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế cùng toàn thể nhân dân lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý và toàn thể nhân

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế”, Festival Huế 2016 là Festival lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 29 tháng 4 đến hết ngày 04 tháng 5 năm 2016 nhằm mục đích quảng bá văn hóa Việt Nam và văn hóa Huế, là nơi gặp gỡ, giao lưu các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam với các nền văn hóa thế giới, qua đó tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, cũng như những giá trị đích thực của văn hóa đương đại, đồng thời một lần nữa khẳng định văn hóa thực sự là cầu nối giữa các quốc gia, các vùng lãnh thổ, xóa nhòa mọi ranh giới, rào cản để xây dựng một thế giới hòa bình, tự do, bình đẳng và bác ái.

Với hơn 50 hoạt động diễn ra trên khắp các địa bàn tỉnh, Festival Huế 2016 không chỉ tiếp tục hướng đến việc quảng bá hình ảnh của một Cố đô Huế đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc, nhưng cũng không kém phần năng động trẻ trung, trong thời kỳ hội nhập quốc tế, mà từ đó, bạn bè và du khách sẽ có cái nhìn đa chiều hơn về văn hoá Huế, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong vùng phát triển ngày một mạnh mẽ, bền vững hơn, để du khách luôn nhớ những giây phút kỳ thú mà bình yên, mới mẻ mà thân thuộc, thoải mái và ấm tình người cùa vùng đất Cố đô .

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế chân thành cám ơn Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp đã hỗ trợ, tài trợ tổ chức Festival lần này.

Xin cám ơn các nghệ sỹ mang đến cho Festival Huế những tiết mục, chương trình nghệ thuật đặc sắc, phong phú.

Xin cám ơn các phóng viên báo chí trong và ngoài nước đến dự và đưa tin về Festival Huế.

Xin cám ơn nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài luôn ủng hộ, hỗ trợ Festival Huế.

Tôi xin tuyên bố khai mạc Festival Huế lần thứ 9 – năm 2016.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và nhân dân mạnh khỏe, thành công trong công tác và cuộc sống.

Chúc cho Festival Huế 2016 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cám ơn!

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top