ClockThứ Hai, 11/10/2021 10:58

Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

TTH.VN - Sáng 11/10, Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do UBND tỉnh được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh kết nối với điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương dự và phát biểu phát động Chương trình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi chung tay, góp sức hỗ trợ “sóng và máy tính” cho hàng triệu học sinh, sinh viênTrẻ em không nên sử dụng thiết bị điện tử trong 3 giờ trước khi ngủ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh trao máy tính cho 2 em học sinh 

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch COVID-19 (thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả. Chương trình ưu tiên hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình huy động nguồn lực tổng thể của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước đủ điều kiện học trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số bảo đảm chất lượng, thiết thực, hiệu quả; bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”, không hoàn thành chương trình học tập do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, chương trình “Sóng và máy tính cho em” là thông điệp thích ứng phù hợp và lan tỏa lòng nhân ái. Tin tưởng rằng chương trình sẽ truyền đi năng lượng tích cực, ý nghĩa nhân văn đến với cộng đồng để góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn trong kỷ nguyên số; giúp các học sinh vùng sâu, vùng xa, biên giới, các em học sinh khó khăn được tiếp cận việc học tập bình đẳng.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Ngoài việc hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng dịch thiết bị học trực tuyến, chương trình còn góp phần để hướng tới phủ sóng internet ở những vùng còn chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng nhằm mục tiêu ứng dụng phát triển khoa học trong giáo dục, nâng cao dân trí, mở mang tri thức xã hội và nhất là phát triển xã hội số, chuyển đổi số.

Tiếp nhận tài trợ từ doanh nghiệp viễn thông Quân đội Viettel

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hưởng ứng chương trình, đặc biệt là các doanh nghiệp, cá nhân mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh nhưng với tinh thần tương thân tương ái đã sẵn lòng hỗ trợ chương trình.

Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân cho biết, theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 7.000 học sinh thuộc diện khó khăn, hộ nghèo không có phương tiện để học trực tuyến. Sự tham gia hỗ trợ của toàn xã hội sẽ rất có ý nghĩa trong việc giúp ngành Giáo dục triển khai công tác dạy học trong điều kiện học sinh không thể đến trường. Ngành giáo dục cũng đã vận động trong giáo viên, nhân viên toàn ngành mỗi người 1 ngày lương với trị giá khoảng 4 tỷ đồng để hỗ trợ hơn 1.400 máy tính bảng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, sau khi tiếp nhận hỗ trợ quà tặng của các doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh cũng đã trao tặng máy tính cho 2 em học sinh mồ côi bố mẹ do dại dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top