ClockThứ Bảy, 23/04/2022 12:06

Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Huế - Những góc nhìn mới” và sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế”

TTH.VN - Sáng 23/4, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Huế - Những góc nhìn mới” lần thứ 4 và cuộc thi sáng tác ca khúc mới “Tôi yêu Huế”. Đến dự có ông Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Góc nhìn mới về HuếTrao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Huế - những góc nhìn mới”Khai mạc triển lãm Huế - những góc nhìn mới

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phát động cuộc thi

Cuộc thi ảnh “Huế - Những góc nhìn mới” nhằm quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế đến với du khách trong nước và quốc tế. Các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, những người yêu thích nhiếp ảnh trên toàn quốc đều có thể tham gia cuộc thi.

Tác phẩm dự thi là những sáng tác mới tại Thừa Thiên Huế, phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Đặc biệt là phản ánh các lễ hội dân gian, văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các điểm du lịch, các công trình kiến trúc và những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống…

Thời gian nhận tác phẩm đến ngày 30/7/2022.

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế” kêu gọi sự tham gia của các tác giả chuyên và không chuyên ở trong và ngoài nước, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp.

Tác phẩm trao giải phải có nội dung tư tưởng và giá trị nghệ thuật cao, lời ca trong sáng, ngắn gọn, giàu cảm xúc, giai điệu tiết tấu gần gũi với nhịp điệu cuộc sống và hơi thở của thời đại. Khuyến khích những sáng tạo trên chất liệu và âm hưởng ca Huế.

Thời gian nhận tác phẩm đến ngày 15/10/2022.

Phát động hai cuộc thi, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật nhấn mạnh: Hai cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế đến với du khách trong nước và quốc tế trong tiến trình xây dựng đô thị di sản theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Khuyến khích văn nghệ sĩ sáng tác các tác phẩm làm đẹp thêm hình ảnh một Cố đô Huế hiện đại, giàu đẹp, mến khách; tìm kiếm những tác phẩm âm nhạc và nhiếp ảnh mới có giá trị nghệ thuật cao, có sức lan tỏa mạnh mẽ, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng yêu nghệ thuật.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TIN MỚI

Return to top