ClockThứ Sáu, 03/07/2020 14:53

Phát động cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2020

Cuộc thi dành cho học sinh từ bậc trung học cơ sở trở lên và sinh viên trên cả nước với tổng trị giá giải thưởng cao nhất lên đến 175 triệu đồng và cơ hội nhận đầu tư 40.000 USD.

Tuyên dương 31 cá nhân, tập thể “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”Chú trọng đến công tác nhân sự đại hộiVCCI: Số doanh nghiệp ngừng hoạt động trong 3 tháng đầu năm cao kỷ lụcĐảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phấn đấu kết nạp thêm 150 – 160 đảng viên mớiNgành công nghiệp gia cầm kỳ vọng khởi sắc trong năm 2020Tiếp tục tạo sản phẩm mới và thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Các học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng nhận giải nhất ở khối trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát động cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 (SV-STARTUP-2020).

Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh các trường trung học phổ thông, sinh viên các trường đại học. Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các học sinh trung học cơ sở tham dự.

Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần tạo sự đột phá đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội. Các lĩnh vực của cuộc thi bao gồm: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

Bài dự thi được trình bày bằng tiếng Việt, đánh máy trên khổ A4. Sản phẩm gửi kèm bài dự thi là bản thuyết minh dự án; bản thuyết trình của nhóm được trình bày bằng video clip không quá ba phút; sản phẩm mẫu gửi kèm theo bằng ảnh hoặc video clip (nếu có).

Thời hạn Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận hồ sơ dự thi từ các cơ sở đào tạo, các sở giáo dục và đào tạo trước 12 giờ ngày 15/10.

Ban giám khảo sẽ chấm và lựa chọn 50 dự án của sinh viên, 20 dự án của học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông có tính khả thi cao nhất vào vòng bình chọn và vòng thi chung kết. Các dự án này sẽ được hỗ trợ đào tạo, hoàn thiện ý tưởng để tham dự vòng chung kết.

Về giải thưởng, đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên, ban tổ chức sẽ trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và bốn giải khuyến khích. Giải nhất gồm bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tiền giải thưởng 60 triệu đồng tiền mặt, gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án với trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD. Thưởng tiền mặt với giải nhì là 40 triệu đồng, giải ba 20 triệu đồng và giải khuyến khích là 10 triệu đồng.

Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh, sẽ có một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và ba giải khuyến khích; trong đó giải nhất gồm Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tiền giải thưởng 30 triệu đồng. Phần thưởng cho giải nhì là 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng và giải khuyến khích là 5 triệu đồng.

Ban tổ chức cũng sẽ trao một số giải phụ như: giải bình chọn, giải thưởng gian hàng… cho mỗi khối sinh viên và học sinh.

Thông tin chi tiết về cuộc thi xem tại đây.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top