ClockThứ Năm, 08/03/2018 14:26

Phát động cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 2018

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thể lệ cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.

Thí sinh làm bài trắc nghiệm trực tuyến trên trang điện tử http://hocvalamtheobac.vn ở vòng thi thứ nhất

Cuộc thi sẽ được triển khai sâu rộng đến toàn thể học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên ở trong nước và lưu học sinh Việt Nam ở nước ngoài; trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành giáo dục.

Nội dung thi bao gồm những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam; những nội dung cơ bản của chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những thành tựu, kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong 32 năm đổi mới (1986-2018), những chủ trương lớn trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Về hình thức thi, bao gồm 3 vòng thi. Vòng thi thứ nhất sẽ thi trắc nghiệm cá nhân. Thí sinh thi  làm bài trắc nghiệm trực tuyến trên trang điện tử http://hocvalamtheobac.vn.

Vòng thi thứ hai là thi tự luận, theo đó sau khi kết thúc 4 tuần thi trắc nghiệm cá nhân, Ban tổ chức lựa chọn trên hệ thống tối đa 1.200 thí sinh có điểm thi cao nhất để làm bài thi tự luận. Mỗi thí sinh sẽ làm 1 bài thi tự luận theo chủ đề của Ban tổ chức và gửi bài thi tự luận trực tiếp trên trang điện tử: http://hocvalamtheobac.vn.

Kết thúc thi Vòng thứ nhất, thứ hai, Ban tổ chức tổng hợp điểm để lựa chọn ra tối đa 60 thí sinh có điểm cao nhất, thời gian làm bài nhanh nhất để thi vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc.

Đối tượng thi được chia làm 2 bảng, bảng A dành cho học sinh phổ thông. Bảng B dành cho sinh viên; đoàn viên thanh niên; cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ (dưới 35 tuổi); lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài.

Để dự thi, thí sinh đăng ký tạo tài khoản trực tuyến trên trang điện tử của cuộc thi: http://hocvalamtheobac.vn từ  9h ngày 15-3. Tài khoản sẽ được xác nhận qua thư điện tử cá nhân. Mỗi thí sinh chỉ được phép đăng ký, sử dụng một tài khoản duy nhất để tham gia cuộc thi.

Giải Nhất và giải Nhì được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và tiền thưởng; Giải Ba và Khuyến khích được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tiền thưởng.

Dự kiến tổng kết và trao giải cuộc thi vào đầu tháng 6 tại TPHCM.

Theo SGGP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện
Return to top