ClockThứ Hai, 14/12/2020 14:01

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

TTH.VN - Ngày 14/12, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tỉnh Đoàn, Bưu điện tỉnh; Văn phòng đại diện Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tại Huế tổ chức lễ phát động cuộc thi viết quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021). Đây là lần thứ 33 cuộc thi được thi được tổ chức tại Việt Nam.

 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Tân trao tặng thưởng của UBND tỉnh cho em Phan Hoàng Phương Nhi

Với chủ đề “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”, cuộc thi viết quốc tế UPU lần thứ 50 dành cho học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống. Bài dự thi không quá 800 từ, viết tay trên một mặt giấy. Thời gian dự thi từ nay đến hết ngày 25/1/2021.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở TT&TT, UPU 49 là một mùa bội thu đối với học sinh Thừa Thiên Huế. Sau 26 năm, ngôi vị quán quân cuộc thi viết thư quốc tế UPU do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ GD&ĐT và các cơ quan ở Trung ương phát động đã thuộc về em Phan Hoàng Phương Nhi, học sinh lớp 7/2 Trường THCS Duy Tân, TP. Huế với tác phẩm “Mệ Sương bán xôi”, đồng thời, tác phẩm này cũng đoạt giải Ba quốc tế. Ngoài ra, tỉnh cũng đoạt 7 giải, gồm giải tập thể (Trường THCS Duy Tân), 2 giải khuyến khích, 3 giải cây bút triển vọng và 1 giải dành cho học sinh khiếm thị.

         Tin, ảnh: Liên Minh

        

        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top