ClockThứ Hai, 05/11/2018 10:16

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU thứ 48

TTH.VN - Sáng 5/11, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Thông tin và truyền thông và Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU thứ 48 với sự tham dự của ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành liên quan.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã công bố cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 có chủ đề: “Hãy viết một bức thư về người hùng của em” (tiếng Anh: Write a letter about your hero).

Trong thông báo của mình gửi tới các quốc gia thành viên, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) gọi chủ đề cuộc thi năm nay là một “chủ đề truyền cảm hứng” với mong muốn phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ; đồng thời, giúp các em hiểu thêm về vai trò ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội. Đây cũng là ý nghĩa cuộc thi do UPU phối hợp với tổ chức UNESCO khởi xướng được tổ chức hàng năm dành cho các em thiếu nhi từ 9 đến 15 tuổi.

Trao giải cho các em học sinh đạt giải  

Cũng tại buổi phát động, Ban Tổ chức công bố và trao giải Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 với chủ đề: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành vượt thời gian, khi đó thông điệp nào em muốn gửi gắm tới người đọc”. Tỉnh TT Huế có 3 em học sinh đạt giải cây bút triển vọng gồm: Hoàng Nguyễn Minh Thi, lớp 9/1 trường THCS Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hồ Nhật Anh, lớp 10 Anh 2 trường THPT chuyên Quốc Học và Nguyễn Vũ Như Quỳnh, lớp 8/1 trường THCS Thủy Lương, Hương Thủy và 1 giải dành riêng cho học sinh khuyết tật: em Hồ Thị Kim Trang, lớp 6/6 trường THCS Hùng vương.   

Cuộc thi lần thứ 47 thu hút 124 trường học tham gia, tăng 35 trường so với năm trước. Tổng số bài thi gửi qua Bưu điện tỉnh là 24.805 bài, tăng hơn 4.000 bài. Ban tổ chức cuộc thi tỉnh tặng giấy khen cho 06 trường có số lượng học sinh tham gia đông và chất lượng bài thi tốt. Sở giáo dục và đào tạo tặng giấy khen cấp tỉnh cho 45 học sinh đạt giải.

                                                                                                Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top