ClockChủ Nhật, 19/03/2023 13:59

Phát động hoạt động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” cho du khách

Sáng 19/3, TP. Huế tổ chức lễ phát động chương trình chung tay xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh- Thân thiện- An toàn- Giàu bản sắc” - hoạt động hỗ trợ “Điểm vệ sinh miễn phí” cho du khách tại đường Lê Huân, phường Thuận Hoà, TP. Huế.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh, TP. Huế tặng hoa cho các cơ sở tham gia "Điểm vệ sinh miễn phí" 

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế; đại diện các sở, ban ngành liên quan và các cơ sở tham gia hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí.

Từ cuối năm 2022 đến nay, thành phố đã và đang đầu tư xây mới 5 nhà vệ sinh; đồng thời tiếp tục chỉnh trang, nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng hiện có. Ngoài ra, Ban Dân vận Thành ủy chủ trì phối hợp cùng các ban ngành, địa phương khởi động cuộc vận động “Hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách” và nhận được sự tham gia tích cực từ phía các cơ sở, người dân. Qua 1 tháng triển khai thí điểm, đến nay đã vận động được 130 điểm vệ sinh miễn phí nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm trường xuyên có nhiều hoạt động du lịch tham gia.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh, thành phố gắn biển tượng trưng cho các điểm trên tuyến phố đi bộ Hoàng thành  

Phát biểu tại lễ phát động, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định nhấn mạnh, du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố và đang tạo ra nhiều công ăn, việc làm giúp tăng trưởng kinh tế cho một bộ phận không nhỏ người dân, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn. Cùng với việc đầu tư hạ tầng đô thị, giao thông, di sản và nhiều thiết chế du lịch, dịch vụ, Huế đang đứng trước các cơ hội to lớn để phát triển du lịch. Để xây dựng TP. Huế trở thành đô thị du lịch, ngoài những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cảnh quan, con người đang có, phải cùng nhau xây dựng một môi trường tốt hơn cho du khách và cho chính cuộc sống của người dân thành phố, trong đó điểm vệ sinh miễn phí cho du khách là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng.

Thời gian đến, thành phố tiếp tục phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội DN tỉnh… triển khai rộng rãi cuộc vận động trong các DN, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn với mục tiêu vận động từ 300- 500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đưa vào hoạt động trước khi diễn ra lễ khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023 vào ngày 28/4 tới.
Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top