ClockThứ Năm, 05/08/2021 11:54

Phát động sáng tác về đề tài phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Từ ngày 3/8 đến 10/9, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phát động các hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài phòng chống dịch COVID-19.

Lan tỏa năng lượng tích cực bằng những bài ca chống dịch COVID-19Viết nhạc kêu gọi người dân cùng chống COVID-19

Các sáng tác hướng đến ghi nhận tấm lòng đầy nhân ái, nghĩa tình của Nhân dân trong những ngày cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh; tri ân những nỗ lực, hy sinh của các y sĩ, bác sĩ, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; đồng thời, kêu gọi cộng đồng nêu cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định của Nhà nước, góp phần tạo niềm tin đẩy lùi dịch bệnh.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật cho biết: “Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, đặt biệt là ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành Nam bộ. Ở Thừa Thiên Huế, mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao. Trước thực tế đó, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phát động cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong toàn thể liên hiệp hội”. Thời gian Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật nhận tác phẩm đến hết ngày 10/9.

Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật cũng tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tham gia trại sáng tác gồm 15 hội viên thuộc các chuyên ngành: âm nhạc, nhiếp ảnh và nhà văn. Hình thức tổ chức trại sáng tác không tập trung từ ngày 15 đến 21/8. Các thành viên tự do đi thực tế và sáng tác tác phẩm.

 Trang Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top