ClockThứ Bảy, 13/05/2017 21:41

Phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động

TTH.VN - Ngày 13/5, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) lần thứ I năm 2017 với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Đông đảo công nhân viên chức và người lao động tham gia lại lễ phát động

Năm 2106, trên địa bàn tỉnh xảy ra 40 vụ tai nạn lao động. Nguyên nhân chính là công tác thông tin, tuyên truyền và nắm bắt tình hình cơ sở và doanh nghiệp của các ngành chức năng chưa kịp thời dẫn đến việc quản lý, giám sát thực hiện điều kiện lao động, AT-VSLĐ, an toàn cháy nổ và các chính sách của người lao động trong một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chưa đảm bảo. Bên cạnh đó, các vụ tai nạn lao động xảy ra là do người lao động không được huấn luyện, hoặc huấn luyện không đầy đủ các kiến thức, kỹ năng làm việc AT-VSLĐ và phòng chống cháy nổ.

Để thực hiện tốt Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần đổi mới và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về AT-VSLĐ, phòng chống cháy nổ; chú trọng việc tuyên truyền gắn với hướng dẫn và huấn luyện các kỹ năng làm việc AT-VSLĐ. Các ngành chức năng cần xử lý nghiêm, kịp thời và công khai thông tin đối với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp vi phạm về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Mục tiêu đặt ra là giảm 5% tần suất tai nạn lao động, đặc biệt là các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng gây chết người; tăng 5% số cơ sở, doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động và tăng 5% số người lao động được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; 80% người lao động làm các công việc có yêu cầu nghiệm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động được huấn luyện về AT-VSLĐ...

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TIN MỚI

Return to top