ClockThứ Sáu, 15/11/2019 16:43

Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới

TTH.VN - Sáng 15/11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh đã diễn ra lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức.

Bình đẳng giới hỗ trợ cải thiện sức khỏe cộng đồngTạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức bình đẳng giớiPhát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực

Phần thi "Cùng tranh tài" chuyển tải các thông điệp về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình

Với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12 là một chiến dịch truyền thông cao điểm. Lễ phát động là hoạt động khởi đầu của chuỗi nhiều hoạt động đa dạng, huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp cùng hành động để thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, mở rộng hiệu quả các mô hình phòng chống bạo lực gia đình (BLGĐ), ngăn chặn kịp thời các vụ việc bạo lực…

* Sáng cùng ngày, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội thi “Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình”.

Tham gia hội thi có 15 đội thi đến từ các huyện, thị xã, TP. Huế và các cơ quan: Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục…

Các đội thi trải qua 3 phần thi: Cùng chung tay, cùng tìm hiểu và cùng tranh tài. Nội dung tuyên truyền về chủ đề xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phòng, chống BLGĐ, bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các đội thi. Trong đó, giải Nhất thuộc về đội thi đến từ huyện A Lưới.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Phát động “Tháng hành động vì hợp tác xã” năm 2024

Sáng 2/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống HTX Việt Nam (11/4/1946 – 11/4/2024) và phát động “Tháng hành động vì HTX” năm 2024 với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”.

Phát động “Tháng hành động vì hợp tác xã” năm 2024
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top