ClockThứ Tư, 04/10/2017 21:01

Phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi”

TTH - Sáng 4/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi”. Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành và người cao tuổi trên địa bàn tham dự.

Toàn tỉnh hiện có 151.380 người cao tuổi, chiếm 12,6% dân số toàn tỉnh. Trong đó, có  gần 300 người cao tuổi làm chủ doanh nghiệp, trang trại; gần 500 người làm kinh tế, gần 3.500 người tham gia công tác đảng, chính quyền, mặt trận tại địa phương và còn trên 1.300 người già cô đơn, hộ nghèo;  trên 83.350 người không có lương hưu, trợ cấp hàng tháng; 26.370 NCT đủ từ 80 tuổi trở lên đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính  đánh giá cao đóng góp tích cực của các cấp Hội Người cao tuổi trong việc thực hiện các phong trào toàn dân trên địa bàn tỉnh; đề nghị các cấp, ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi; đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động trợ giúp, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Sở Lao động TB&XH  tặng 10 suất quà cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top