ClockThứ Ba, 23/03/2021 10:23

Phạt hành chính và bàn giao một người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

TTH.VN - Sáng 23/3, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và đã tiến hành bàn giao một người nước ngoài cho phía Trung Quốc qua đường Cửa khẩu Quốc tế hữu nghị Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam).

Phá chuyên án đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt NamPhá đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt NamPhát hiện đối tượng truy nã là người nước ngoài

Người này tên là LI ZHI KAI (SN 1984), quốc tịch Trung Quốc, không nghề nghiệp. Theo điều tra của lực lượng chức năng, LI ZHI KAI đã có hành vi vi phạm hành chính qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định tại điểm a, khoản 3, điều 17, Nghị định 167/2013/NĐ - CP của Chính phủ Việt Nam.

Ngoài áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định, LI ZHI KAI còn bị phạt hành chính và bị bàn giao lại cho phía Trung Quốc.

LI ZHI KAI vào biên giới Việt Nam (Thừa Thiên Huế) trong thời điểm cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đã và đang đẩy mạnh các giải pháp ngăn ngừa, phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, 4 người Trung Quốc sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã thuê một xe ôtô 16 chỗ đi từ Quảng Ninh vào khu vực miền Trung trốn dịch nhưng khi đến Thừa Thiên Huế bị phát hiện, đưa đi cách ly 14 ngày, xử lý vi phạm hành chính và bị trục xuất theo quy định của pháp luật.

 Anh Phong 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top