Thế giới

Phát hiện 10 vật thể giống bộ phận máy bay AirAsia mất tích

ClockThứ Ba, 30/12/2014 14:45
TTH.VN - Các quan chức Indonesia cho hay lực lượng tìm kiếm đã phát hiện các vật thể giống như đường trượt khẩn cấp và cửa máy bay tại vùng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng AirAsia trên biển Java vào hôm nay 30/12. 


Một vật thể trôi dạt trên biển được nhìn thấy từ máy bay tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia. Ảnh do phóng viên của AFP chụp được

Ông Dwi Putranto, Tư lệnh lực lượng biệt kích Indonesia, cho biết tại Pangkalan Bun thuộc tỉnh Trung Kalimantan trên đảo Borneo: “Chúng tôi đã tìm thấy 10 vật thể có kích thước lớn và nhiều vật thể nhỏ hơn có màu trắng”.

Ông Putranto nói thêm, vị trí tìm thấy những vật thể này cách vị trí máy bay QZ8501 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 10km.

Tuy nhiên, ông Putranto nhận định: "Các vật thể này vẫn chưa được xác định rõ, chúng có thể là phần vỏ hoặc cửa của máy bay".

"Hãy cầu nguyện rằng những vật thể này chính là những gì chúng ta đang tìm kiếm", ông Putranto phát biểu.

Tư lệnh lực lượng biệt kích Indonesia Putranto đã đưa ra 10 bức ảnh chụp các vật thể giống cửa và đường trượt khẩn cấp của máy bay và một vật thể hình hộp vuông.

Một phóng viên ảnh của hãng AFP trên một chuyến bay tìm kiếm và cứu nạn của quân đội Indonesia cho biết ông đã nhìn thấy các vật thể trên biển giống như xuồng và phao cứu hộ, cùng những ống dài màu cam

Sớm nay, 2 máy bay cũng đã được điều động để kiểm tra thông tin về đám cháy trên một hòn đảo thuộc khu vực tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng AirAsia.

Tuy nhiên, trang Guardian đưa tin, nhà báo hàng không John Walton nhận định rằng đám cháy gần đảo Pulau Long có thể không liên quan đến vụ mất tích của máy bay QZ8501. Bởi vào mùa này, việc cháy các khu rừng cung cấp gỗ sản xuất giấy là khá phổ biến tại Indonesia.

Trưa nay, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Barsanas) cũng đã nhận được thông báo về hai tín hiệu khẩn cấp phát hiện và đã đưa ra xác nhận chúng không phải là từ QZ8501.

Vào sáng ngày 28/12, chuyến bay QZ8501 chở theo 162 người, khởi hành từ thành phố Surabaya để tới sân bay Changi, Singapore đã biến mất khỏi màn hình radar chỉ 42 phút sau khi cất cánh.

Thoa Phạm (Theo Dân trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top