ClockThứ Sáu, 22/07/2022 16:06

Phát hiện bằng cấp, chứng chỉ hành nghề giả trong hoạt động xây dựng

TTH.VN - Ngày 22/7, Sở Xây dựng cho biết, vừa phát hiện tình trạng sử dụng bằng chuyên môn bất hợp pháp và các giấy tờ không hợp lệ trong quá trình nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Cái giá của hành vi làm giả tài liệuTừ vụ án làm giả các loại chứng chỉ, bằng cấpCái giá được báo trước

Sở Xây dựng chấn chỉnh việc cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng (ảnh minh họa)

Theo đó, thời gian qua, trong quá trình thực hiện việc cấp hồ sơ chứng chỉ năng lực hoạt động của các tổ chức; chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của các cá nhân, Sở Xây dựng đã phát hiện một số trường hợp tổ chức sử dụng chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cá nhân giả.

Cụ thể, các chứng chỉ này có mã không đúng với mã chứng chỉ của Bộ Xây dựng cấp; có trường hợp sử dụng bằng chuyên môn như thạc sĩ, đại học, cao đẳng, trung cấp giả và các giấy tờ không hợp lệ liên quan để nộp hồ sơ xin cấp chứng chỉ. Đặc biệt, có trường hợp một công trình phát hiện có 2 giám sát trưởng sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả.

Để chấn chỉnh tình trạng nộp bằng chuyên môn và các giấy tờ không hợp lệ trong công tác cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, Sở Xây dựng yêu cầu đối với tổ chức, nếu phát hiện trường hợp hồ sơ nộp xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng giả mạo giấy tờ các loại, kê khai không trung thực, sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung chứng chỉ… Sở sẽ thu hồi chứng chỉ hành nghề hoạt động của cá nhân và chứng chỉ năng lực của tổ chức đó.

Đối với hồ sơ nộp xin cấp chứng chỉ hành nghề của các cá nhân mà trong hồ sơ có phát hiện giả mạo giấy tờ các loại, kê khai không trung thực trong hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề, sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung và cho thuê, cho mượn, thuê, mượn hoặc cho người khác sử dụng chứng chỉ hành nghề, đơn vị này sẽ thu hồi chứng chỉ hành nghề hoạt động của cá nhân đó và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Sở Xây dựng sẽ sẽ tổng hợp danh sách các các nhân, tổ chức vi phạm gửi về Bộ Xây dựng theo dõi.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top