ClockChủ Nhật, 04/04/2021 18:38

Phát hiện bảng tên cửa Đoan Gia ở Lục Viện

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa phát hiện bảng tên cửa Đoan Gia ở Lục Viện trong Tử Cấm Thành - Đại Nội Huế.

Hai cửa vòm ở Đông Thành Thủy Quan là cửa đặt đại pháoXuất lộ hai chiếc cổng độc đáo trên Thượng Thành

Bảng tên cửa Đoan Gia ở Lục Viện

Khi tiến hành làm vệ sinh cảnh quan trong khu vực Lục Viện, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã phát hiện được một bảng tên với kích thước 90cm x 33cm, dày 8,5cm của cửa Đoan Gia, một trong các cửa để đi vào khu Lục Viện. Cửa này đã được sử sách ghi lại rất cụ thể trong quá trình xây dựng và mở rộng khu Lục Viện.

Đây là hiện vật quan trọng, giúp cho quá trình nghiên cứu về cuộc sống và phân khu trong khuôn viên Lục Viện. Hiện nay, tấm bảng mang tên cửa Đoan Gia được chuyển về lưu trữ tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu và bảo tồn khu vực Lục Viện trong tương lai.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Lục Viện gồm các viện được các vua nhà Nguyễn lần lượt cho xây dựng làm nơi ăn ở cho các phi tần trong Tử Cấm Thành. Tra cứu trong sử nhà Nguyễn thì Lục Viện không phải chỉ có 6 viện dành cho cung tần mỹ nữ mà tùy theo từng thời kỳ, số lượng các viện không giống nhau, nhiều nhất là dưới thời Thiệu Trị có đến 11 viện và 1 điện.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

TIN MỚI

Return to top