ClockThứ Năm, 08/09/2016 09:54

Phát hiện chủng virus gây bệnh sốt phát ban chết người ở Nam Mỹ

Các nhà khoa học Nam Mỹ cảnh báo họ vừa tìm thấy một loại virus gây bệnh sốt phát ban chết người tại nhiều khu vực ở Nam Mỹ.

Theo các nhà khoa học, một số trường hợp bị sốt phát ban Scrub được phát hiện tại một hòn đảo thuộc Chile. Một số khu vực vùng núi ở Mexico và Trung Nam Mỹ cũng báo cáo người dân mắc căn bệnh nguy hiểm này. 

Sốt phát ban Scrub (Sốt phát ban bụi rậm) là một trong những dịch bệnh nhiệt đới mỗi năm cướp đi sinh mạng của hơn 140 người tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

phat hien chung virus gay benh sot phat ban chet nguoi o nam my hinh 0
Vi khuẩn Ricketsia có thể được lây truyền sang người qua hạch bạch huyết từ một số loài ký sinh trùng trung gian.
Sốt phát ban là bệnh do bị lây nhiễm bởi một số loại vi khuẩn Ricketsia. Đây là một nhóm vi khuẩn có thể được lây truyền sang người qua hạch bạch huyết từ một số loài ký sinh trùng trung gian như chấy rận, ve hay bọ chét. Triệu chứng lâm sàng là sốt cao, đau đầu, đau cơ mỏi khớp, buồn nôn cùng những biểu hiện của nhiễm độc.

Hiện chưa có vắc xin để ngăn ngừa nhiễm trùng loại vi khuẩn Ricketsia. Các nhà khoa học khuyến cáo người dân hạn chế tối đa tiếp xúc với động vật chân đốt truyền nhiễm (chấy, bọ chét, ve) thường sống ký sinh trên các loại động vật như chó, mèo, ngựa./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Return to top