ClockThứ Sáu, 30/10/2020 14:17

Phát hiện cơ sở sản xuất hạt nêm, bột ngọt giả

TTH.VN - Lực lượng Công an TP. Huế vừa phát hiện, bắt quả tang cơ sở sản xuất hạt nêm, bột ngọt giả mạo các thương hiệu nổi tiếng tại một lò sản xuất trên địa bàn phường An Hòa (TP. Huế).

Tiêu hủy 23 tấn hàng hóa tịch thu kém phẩm chất, hàng giả, hàng nháiMuối nướngBột ngọt, hạt nêm Trung Quốc đội lốt thương hiệu nổi tiếng

Cơ quan công an thu giữ tang vật

Theo đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn về các loại tội phạm liên quan đến lĩnh vực kinh tế, trong đó đặc biệt là các loại tội phạm sản xuất hàng giả, hàng nhái, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP. Huế phát hiện trên địa bàn phường An Hòa 1 cơ sở có dấu hiệu sản xuất bột ngọt, hạt nêm nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Sau một thời gian theo dõi và xây dựng phương án, sáng ngày 27/10/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế bất ngờ kiểm tra cơ sở trên tại Tổ 7, Khu vực 3, phường An Hòa, TP. Huế do ông Hồ Văn Tuấn, sinh năm 1972 và Hồ Minh Nhật (con ông Tuấn), sinh năm 1998 làm chủ. Tại hiện trường, Cơ quan Công an thu giữ gần 27 nghìn bao bì nhãn hiệu các công ty hạt nêm, bột ngọt nổi tiếng và gần 2,7 tấn hạt nêm, bột ngọt không rõ nguồn gốc.

Tại Cơ quan Công an, ông Hồ Văn Tuấn và Hồ Minh Nhật khai nhận, từ tháng 7/2020, ông Tuấn cùng con là Hồ Minh Nhật tìm mua bao bì có in sẵn thương hiệu và nguyên liệu hạt nêm, bột ngọt của các công ty trên thị trường với giá rẻ sau đó đưa về cơ sở tiến hành sang chiết tạo hạt nêm, bột ngọt rồi đóng gói, dán nhãn mác giả mạo thương hiệu của các công ty nổi tiếng, sau đó đem bỏ mối sỉ cho các tiểu thương ở chợ, cửa hàng tạp hóa để lấy tiền lời chênh lệch.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang trưng cầu giám định số tang vật thu giữ được, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, nhằm ngăn chặn, đấu tranh, khống chế vấn nạn làm hàng giả, hàng nhái, Công an TP. Huế khuyến cáo đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng cần có sự phối hợp, thiết lập cầu nối giữa cơ quan chức năng, doanh nghiệp với người tiêu dùng và cần tuyên truyền rộng rãi, mạnh mẽ để toàn xã hội nói không với hàng giả, hàng nhái.

Về phía doanh nghiệp, cần có ý thức bảo vệ thương hiệu, uy tín của mình, phối hợp tốt với các lực lượng chức năng, với cộng đồng xã hội bảo vệ thương hiệu. Đối với các hộ kinh doanh, kiên quyết không nhập nguồn hàng trôi nổi, không có nguồn gốc, xuất xứ để tránh tiếp tay cho các đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả hàng nhái có “đất” lộng hành.

Người tiêu dùng khi mua hàng hóa, sản phẩm phải yêu cầu người bán cung cấp các thông tin liên quan đến nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm, không vì ham giá rẻ mà mua những sản phẩm giả kém chất lượng. Nếu phát hiện các trường hợp bất thường, cần liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để được bảo vệ quyền lợi chính đáng.

Tin, ảnh: Nhật Linh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

TIN MỚI

Return to top