ClockThứ Ba, 15/06/2021 15:51

Phát hiện dấu hiệu của nhóm khai thác vàng trái phép tại Nam Đông

TTH.VN - Theo thông tin từ UBND huyện Nam Đông, từ đầu năm đến nay diễn ra tình trạng khai thác vàng trái phép tại khu vực rừng phòng hộ thuộc xã Thượng Quảng.

Sẽ xử phạt các đối tượng khai thác đất trái phépKhai thác đất ruộng trái phép

Ông Lê Thanh Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, trong quá trình Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Đông đi tuần tra, ngăn chặn người dân khai thác hạt ươi trái phép đã phát hiện dấu hiệu của nhóm khai thác vàng trái phép nằm trong lõi rừng phòng hộ tại khoảnh 7, tiểu khu 393 thuộc sự quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Đông.

Lực lượng chức năng kiểm tra khu vực lán trại với nhiều dụng cụ, máy móc bị bỏ lại

Trước tình hình đó, huyện đã thành lập đoàn công tác gồm đại diện UBND huyện, lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm và Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Đông thực hiện 2 chuyến tuần tra và phát hiện tình trạng trên.

Ba điểm khai thác vàng mất khoảng khoảng 12 giờ đi bộ từ điểm dân cư của xã Thượng Quảng và cách xa nhau từ 2 - 3 km. Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều đường hầm do “vàng tặc” đục khoét, đào bới vào sâu lòng núi. Những đối tượng này còn dựng hàng loạt lán trại, tập kết phương tiện, dụng cụ, máy móc để phục vụ khai thác vàng trái phép.

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt, các đối tượng khai thác vàng trái phép đã rời hiện trường, lẩn trốn đi nơi khác.

Theo ông Lê Thanh Hồ, lực lượng quân sự đề xuất đánh sập hầm nhưng không thể thực hiện do có rất nhiều điểm nhỏ lẻ. Trước mắt, UBND huyện chỉ đạo xã Thượng Quảng tập trung tuyên truyền, vận động người dân không tham gia hỗ trợ vận chuyển máy móc, hàng hóa, lương thực thủ công cho “vàng tặc” và thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát để tránh tình trạng này tái diễn. Huyện cũng đã đề xuất với UBND tỉnh sử dụng phương án tưới axit lên các dụng cụ, máy móc trong quá trình truy quét để phá hủy hoàn toàn.

“Căn cứ vào quy mô lán trại, ước chừng có trên 30 đối tượng tham gia khai thác vàng trái phép. Theo nguồn tin ban đầu, những đối tượng trên không phải là người địa phương mà đến từ Thái Nguyên. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục phối hợp với địa phương để khai thác thông tin, vận động người dân cung cấp thông tin đối tượng cầm đầu để xử lý”, ông Hồ thông tin thêm.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

TIN MỚI

Return to top