ClockThứ Sáu, 16/12/2016 14:48

Phát hiện dấu vết của bom trên thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Ai Cập

Trong trường hợp thực sự có bom làm máy bay Ai Cập rơi, giới điều tra sẽ phải xác định xem có phải bom được đưa lên phi cơ từ sân bay Pháp hay không.

Vụ EgyptAir MS804: Phi công "cố dập lửa" trước khi máy bay rơiTìm thấy toàn bộ các thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay MS804Máy bay Ai Cập mất tích có thể đã rơi xuống biểnAi Cập: Quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về rơi máy bay MS804

Cơ quan hàng không dân sự Ai Cập hôm 15/12 cho biết đã phát hiện dấu vết các chất nổ đã được phát hiện ở phần thi thể còn sót lại của các nạn nhân trong vụ máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập (EgyptAir) bị rơi hồi tháng 5/2016.

phat hien dau vet cua bom tren thi the nan nhan vu roi may bay ai cap hinh 1
Máy bay của hãng EgyptAir.
 
Máy bay Airbus A320 của EgyptAir rơi xuống phía đông Địa Trung Hải, trên đường từ Paris tới Cairo hôm 19/5. Tất cả 66 người trên khoang thiệt mạng. Hiện chưa rõ nguyên nhân thảm họa và chưa có bên nào nhận trách nhiệm tấn công máy bay. 

Nếu một quả bom được xác định là nguyên nhân máy bay rơi, các nhà điều tra sẽ phải xác định liệu thiết bị có phải bị tuồn lên khoang máy bay từ sân bay Charles de Gaulle, sân bay tấp nập nhất của Pháp hay không.

Trước đó hồi tháng 7, dữ liệu từ hôm đen ghi lại dữ liệu hành trình bay của chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng Airbus A320 cho thấy đã có khói trong phòng vệ sinh và khoang điện tử của máy bay. 

Các nhà điều tra cũng phát hiện mảnh vỡ trong phần trước máy bay có muội bám và dấu hiệu bị hư hỏng vì nhiệt độ cao./.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa chữa thành công hộp đen chuyến bay MS804

Các nhà điều tra Ai Cập ngày 27-6 cho biết các chuyên gia Pháp đã thành công trong việc sửa chữa thiết bị ghi âm dữ liệu (hộp đen) chuyến bay xấu số MS804 của hãng EgyptAir rơi trên Địa Trung Hải hồi tháng trước.

Sửa chữa thành công hộp đen chuyến bay MS804
Hộp đen của máy bay MS804 được đưa sang Pháp để sửa chữa

Ngày 23/6, Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập cho biết hai thiết bị ghi tín hiệu âm thanh buồng lái (CVR) và ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) - hay còn gọi là "hộp đen", của máy bay MS804 thuộc hãng hàng không quốc gia Ai Cập (EgyptAir) vừa được trục vớt ở dưới đáy biển Địa Trung Hải sẽ được gửi sang Pháp để sửa chữa.

Hộp đen của máy bay MS804 được đưa sang Pháp để sửa chữa

TIN MỚI

Return to top