ClockThứ Năm, 12/07/2018 09:19

Phát hiện đoạn trích cổ xưa nhất của trường ca Odyssey

TTH - Các nhà khảo cổ học ở Hy Lạp vừa phát hiện ra một đoạn trích được cho là “lâu đời nhất từng được biết đến” trong bản trường ca “The Odyssey” – một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của đại thi hào Homer.

Đoạn trích chứa 13 câu thơ được nhóm các nhà nghiên cứu Hy Lạp và Đức tìm thấy trên một mảng đất sét khắc ở Olympia cổ đại, quê hương của các Thế vận hội Olympic ở bán đảo Peloponnese, Bộ văn hóa Hy Lạp cho biết.

“The Odyssey” là trường ca kể về những gì đã xảy ra sau trận chiến thành Troy và hành trình trở về quê hương gian nan của người anh hùng Odyssey. Tác phẩm bao gồm 12.109 dòng thơ, là bản trường ca lớn thứ 2 của thi hào Homer, chỉ sau “Iliad”, được sáng tác vào khoảng năn 675-725 trước Công nguyên. Đến nay, “The Odyssey” vẫn được coi là một trong những tác phẩm văn học cổ vĩ đại nhất thế giới.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Nationmultimedia, AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top