ClockThứ Năm, 01/03/2018 06:36

Phát hiện giống bò hoang dã Banteng ở Campuchia

TTH.VN - Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) gần đây vừa ghi nhận hình ảnh của một đàn bò Banteng ở khu bảo tồn động vật hoang dã Srepok (Campuchia).

Sáng kiến ​​đa đối tác giúp ngăn chặn việc săn bắt động vật hoang dãKhai mạc hội nghị thế giới về động vật hoang dã ở Nam PhiCòn nhiều mối đe dọa đối với động thực vật hơn biến đổi khí hậu1/5 loài thực vật trên thế giới đứng trước nguy cơ tuyệt chủng

Hình ảnh bò Banteng được ghi lại ở một khu vừng tại tỉnh Siem Reap hồi tháng 4/2014. Ảnh: Phnom Penh Post

Đây một trong những loài động vật hoang dã đang đối mặt với nguy cơ tiệt chủng do tác động của vấn nạn chặt phá rừng và khai thác mỏ bất hợp pháp đang diễn ra.

Có thể nói việc xuất hiện của đàn bò là một dấu hiệu tốt cho thấy công tác bảo vệ động vật của tổ chức WWF đang được thực hiện có hiệu quả.

Theo thống kê của Liên minh quốc tế bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên (IUCN), số lượng bò Banteng trên thế giới đang ở mức 8.000 con, trong đó Campuchia là quốc gia chiếm số lượng nhiều nhất. Song giữa cuối những năm 1960 đầu 1990, quy mô của giống bò này đã giảm đến 90% và hiện số lượng bò đang duy trì ở mức 4.600 con ở thời điểm hiện tại.

Đan Lê (Lược dịch từ Phnom Penh Post)

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top