ClockThứ Sáu, 16/03/2018 06:49

Phát hiện hạt nhựa trong nước đóng chai của nhiều thương hiệu nổi tiếng

TTH.VN - Theo kết quả từ một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, sản phẩm nước đóng chai của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều được xác nhận bị lẫn các hạt nhựa nhỏ.

Anh ra lệnh cấm sản xuất các sản phẩm có chứa hạt vi nhựa để bảo vệ môi trườngLHQ kêu gọi hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa để bảo vệ đại dương

Hạt nhựa được tìm thấy trong sản phẩm nước đóng chai của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: The Guardian

Dưới sự hướng dẫn của nhà nghiên cứu về vi sinh vật Sherri Mason thuộc Đại học bang New York, nhóm các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên 250 mẫu sản phẩm từ 9 quốc gia như Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Kenya, Li Băng, Mexico, Thái Lan và Hoa Kỳ. Sau quá trình phân tích, sàng lọc kỹ lưỡng, kết quả cho thấy 93 mẫu vật bị nhiễm các hạt nhựa nhỏ, trong đó vật thể lạ được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như: Aqua, Aquafina, Dasani, Evian, Nestle Pure Life và San Pellegrino.

Được biết, các mảnh nhựa có thành phần từ polypropylene, nylon và polyethylene terephthalate (PET)– những hợp chất được sử dụng chủ yếu trong quá trình chế tạo nắp chai.

Với số lượng dao động vào khoảng 10.000 hạt/chai, phần lớn các hạt nhựa đều ở kích thước 100 micron (0.10 mm) và tỷ lệ trung bình vào khoảng 10,4 hạt/lít, các chuyên gia cho rằng mức độ nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng vẫn chưa được xác định rõ ràng. Song đây vẫn là một vấn đề khiến nhiều người lo ngại.

Trước khi tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng, Chính phủ các nước vẫn được khuyến cáo là nên khẩn trương cắt giảm tối đa việc sản xuất nước uống đóng chai để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giám sát chất lượng nước đóng chai

Theo đại diện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện cơ sở sản xuất nước đóng chai nào vi phạm chất lượng.

Giám sát chất lượng nước đóng chai

TIN MỚI

Return to top