ClockThứ Năm, 07/09/2017 09:45

Phát hiện kho chế thuốc nổ nghi của IS tại ngoại ô Paris

Các loại thuốc nổ tự chế đã ở giai đoạn sẵn sàng sử dụng vừa được tìm thấy trong một căn hộ không người ở tại vùng ngoại ô Paris, Pháp.

Lại tấn công khủng bố ở Paris, 3 người thương vongPháp, Đức kêu gọi thành lập trung tâm chống cực đoan của châu ÂuPháp mở cửa trở lại nhà thờ từng bị nhóm khủng bố IS tấn côngIS chỉ đạo âm mưu tấn công Paris

Phát hiện kho chế thuốc nổ nghi của IS tại ngoại ô Paris - Ảnh 1.

Lực lượng điều tra và cứu hỏa Pháp có mặt tại Villejuif sau khi phát hiện căn hộ chứa các vật liệu tạo bom ở khu vực này. Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AFP, nhà chức trách Pháp đã tìm thấy các bình khí gas và dây điện trong căn hộ ở Villejuif, vùng ngoại ô phía nam thủ đô Paris. Hai người đàn ông ở gần đó đã bị bắt.

Các loại thuốc nổ được xác định là TATP, một loại thuốc nổ tự chế rẻ tiền mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường sử dụng trong các cuộc tấn công tại Pháp những năm gần đây. 

Cảnh sát Pháp cũng đã tìm thấy các vật liệu có thể được dùng để sản xuất TATP cùng nhiều giấy tờ viết bằng tiếng Ả rập. 

Các công tố viên chống khủng bố đang mở cuộc điều tra. Theo họ, một trong hai người đàn ông bị bắt, có độ tuổi lần lượt 36 và 47 tuổi, là chủ của căn hộ nói trên. 

Theo cảnh sát, một người đàn ông làm việc tại khối chung cư này đã báo tin cho cảnh sát về những "vật khả nghi" trong căn hộ. Bộ trưởng nội vụ Gerard Collom đã tuyên dương người này vì tinh thần trách nhiệm công dân. 

Những kẻ cực đoan đứng sau hai vụ tấn công khiến 16 người thiệt mạng tại Barcelona và Cambrils, Tây Ban Nha tháng trước cũng đã chuẩn bị loại thuốc nổ TATP. 

Nước Pháp vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp kể từ khi IS tấn công Paris tháng 11-2015 làm 130 người thiệt mạng. 

Kể từ sau vụ thảm sát quy mô lớn đó và vụ tấn công bằng xe tải ở Nice năm ngoái làm 86 người chết, nước Pháp cũng đã gánh chịu một loạt các vụ tấn công nhỏ hơn khác, chủ yếu nhằm vào lực lượng an ninh.  

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top