ClockThứ Ba, 03/10/2017 08:32

Phát hiện kiến lửa độc tại bến cảng Busan (Hàn Quốc)

TTH.VN - Các nhà chức trách Hàn Quốc chính thức phát cảnh báo nguy hiểm, sau khi phát hiện ra một loài kiến lửa độc xuất hiện tại khu vực cảng Busan, miền nam nước này vào tuần trước.

Kiến vương đỏ - “mối đe doạ toàn cầu”Tân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"Bùng phát cúm gia cầm, Hàn Quốc nhập gần 3 triệu quả trứng từ Mỹ

Theo Cơ quan Kiểm dịch Động vật và Thực vật Hàn Quốc, một cuộc họp khẩn cấp vừa được mở ra giữa các cơ quan nông nghiệp, môi trường và hàng hải, nhằm thảo luận về biện pháp phòng chống và ngăn chặn ảnh hưởng của những loài côn trùng đốt, đặc biệt là kiến lửa độc – loài vật có xuất xứ từ châu Phi, với nọc độc cực mạnh có thể gây dị ứng nghiêm trọng, trong đó có các vấn đề hô hấp có thể gây tử vong.

Khu vực tìm thấy kiến lửa độc tại cảng Busan (Hàn Quốc). Ảnh: Yonhap news

Gần đây, loài kiến ​​này được tìm thấy ở một số quốc gia như Úc, New Zealand, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên phát hiện ra kiến lửa độc tại Hàn Quốc. Cụ thể, có khoảng 25 con kiến ​​lửa nọc đã được tìm thấy trong một kho chứa hàng tại cảng Busan vào ngày 28/9, chỉ một ngày trước khi phát hiện thêm một tổ kiến khác bị nghi chứa khoảng 1.000 con trong cùng khu vực.

Cơ quan Kiểm dịch Động thực vật cho biết đã tiến hành kiểm tra khẩn cấp và khử trùng các bến cảng, nơi hàng hóa đang được bốc dỡ khỏi khu vực nguy hiểm. Chỉ có những container đã được khử trùng hoàn toàn và đầy đủ mới được phép rời khỏi cảng, cơ quan này nói thêm.

Trong cuộc họp khẩn trên, Chính phủ Hàn Quốc quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp, để xác minh nguồn gốc của côn trùng, tăng cường nỗ lực kiểm tra, cách ly và ngăn chặn chúng lây lan.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

                      

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top