ClockThứ Năm, 14/04/2016 06:17

Phát hiện kiệt tác 137 triệu USD trên một căn gác tại Pháp

TTH - Ngày 12/4, các chuyên gia hội họa Pháp nói rằng, một bức tranh được tìm thấy trên căn gác của một ngôi nhà nằm ở ngoại ô thành phố Toulouse, phía tây nam nước Pháp có nhiều khả năng là kiệt tác của bậc thầy hội họa người Italy Caravaggio.

Kiệt tác của Caravaggio được trưng bày tại thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Reuters

Phát hiện này được đánh giá là một sự kiện lớn trong lịch sử nghệ thuật thế giới. Kiệt tác có tên “Judith chặt đầu Holofernes” khắc họa một câu chuyện trong Kinh thánh, khi nàng Judith dùng tài sắc của mình để quyến rũ thủ lĩnh phía quân địch và thực hiện vụ ám sát.

Theo chuyên gia hội họa người Pháp Eric Turquin, bức họa có thể trị giá lên đến 120 triệu euro (tương đương 137 triệu USD). Bức tranh được danh họa Caravaggio (tên thật là Michelangelo Merisi) vẽ ở Rome, Italy trong giai đoạn 1604-1605 và đang trong tình trạng rất tốt mặc dù đã bị lãng quên trong căn gác hơn 150 năm.

Đáng chú ý, chủ sở hữu của bức tranh không hề biết đến siêu phẩm hội họa này cho đến khi họ lên nóc nhà để kiểm tra lỗ thủng trên mái nhà.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Independent & Telegraph)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

TIN MỚI

Return to top