ClockThứ Tư, 28/08/2019 14:45

Phát hiện malware đào tiền ảo nguy hiểm

Các tin tặc hiện vẫn sử dụng nhiều công cụ đánh cắp được từ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ cách đây hai năm để phục vụ vào mục đích bất chính.

Cảnh báo virus mới gây khởi động lại máy tính đột ngột đang bùng phát tại Việt Nam

Tấn công cryptojacking được các tin tặc ưa chuộng

Theo TechCrunch, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Symantec cho biết họ đã nhận thấy sự gia tăng đột biến một phần mềm độc hại mới có tên gọi Beapy, sử dụng các công cụ của NSA để lây nhiễm trên hệ thống mạng công ty và biến các máy tính thành “nô lệ” đào tiền điện tử.

Beapy được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 1.2019 và đã gây ra hơn 12.000 trường hợp nhiễm độc cho 732 tổ chức, hơn 80% trong số này được tìm thấy ở Trung Quốc. Phần mềm độc hại này hầu như chỉ nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp có số lượng lớn máy tính để tạo ra số tiền lớn. Thông tin này được Alan Neville, nhà nghiên cứu chính của Symantec thông báo trong một email gửi tới TechCrunch.

Phần mềm độc hại sẽ lây nhiễm qua email và sau khi lây nhiễm, nó sẽ mở ra một cửa hậu liên tục trên máy tính bị nhiễm và phát tán rộng khắp mạng. Một khi các máy tính trên mạng có cửa hậu, phần mềm độc hại Beapy sẽ tải về từ máy chủ điều khiển của tin tặc và lây nhiễm đến từng máy tính. Đây cũng là cách thức đã giúp phát tán phần mềm ransomware WannaCry vào năm 2017.

Cryptojacking (tấn công máy tính để đào tiền điện tử) đã suy giảm trong những tháng gần đây, một phần đến từ việc công cụ khai thác tiền điện tử Coinhive đóng cửa. Với các tin tặc, tiền điện tử vẫn là một nguồn doanh thu ổn định hơn so với tấn công bằng ransomware.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top