ClockThứ Sáu, 29/07/2016 09:09

Phát hiện ngôi mộ thời Parthia ở Damavand, Tehran

TTH - Một ngôi mộ từ thời Đế chế Parthia vừa được phát hiện trong khu di tích lịch sử Valiran ở Damvand, Tehran, trang tin Iran-news ngày 27/7 dẫn lời Giám đốc nhóm khai quật nói, và cho biết thêm nhóm đã tiến hành 12 cuộc khai quật xung quanh các địa điểm lịch sử nhưng không tìm thấy thêm di tích lịch sử, văn hóa nào khác.

Dựa vào kết quả các cuộc khai quật, khu vực trên có dấu vết của một di tích lịch sử bao gồm một ngôi mộ thời thứ 2 của đế chế Parthia và một lâu đài thời kỳ đầu của triều đại Sassanid - đế chế thay thế cho Parthia sau khi bị suy yếu do xung đột nội bộ và cuộc chiến với La Mã.

Hãng thông tấn Mehr dẫn lời các chuyên gia nói rằng, lâu đài trên đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công Ả Rập, đồng thời việc khảo sát ngôi mộ đã tiết lộ các phương pháp cải táng khác nhau của triều đại cổ xưa.

BẢO NGHI (Lược dịch từ CBSNews & Iran-daily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top