ClockThứ Tư, 16/08/2017 14:30

Phát hiện nhiều vật thể gần vùng biển tìm kiếm máy bay mất tích MH370

TTH.VN - Một báo cáo mới vừa tiết lộ, 2 tuần sau sự kiện máy bay MH 370 mất tích hồi năm 2014, các quan chức Pháp đã chụp được nhiều hình ảnh vệ tinh về các vật thể trôi nổi trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương .

Myanmar tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay quân sựMáy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì hành khách xông vào buồng láiMáy bay Malaysia quay đầu do lỗi kỹ thuật

Hình ảnh vệ tinh về các vật thể trôi nổi trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Ảnh: The Guardian

Cục An toàn Giao thông Vận tải Australia (ATSB) cho biết, những bức ảnh này được chụp từ vùng biển có diện tích khoảng 25 nghìn km2, thuộc phía bắc của khu vực tìm kiếm chính thức rộng 120 nghìn km2.

Giám đốc của ATSB, Greg Hood phát biểu: "Những vật thể chưa được xác định này chắc chắn là mảnh vỡ của MH370”.  Do đó, việc phát hành các hình ảnh nói trên, nhiều khả năng sẽ là nguồn tin hữu ích cho các nỗ lực tìm kiếm tiếp theo trong tương lai.

Được biết, cuộc tìm kiếm MH370 của Cục An toàn Giao thông Vận tải Australia (ATSB) đã bị đình chỉ vô thời hạn vào tháng Giêng, sau thất bại của những nỗ lực quét và định vị vật thể ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, các cơ quan Chính phủ Úc vẫn tiếp tục xem xét các bằng chứng đã thu thập được và không loại trừ khả năng tiếp tục tìm kiếm nếu có thêm thông tin chi tiết.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

8 năm máy bay MH370 biến mất: Bí ẩn vẫn chưa được giải đáp

8 năm sau khi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất sau khi cất cánh, trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới, bí ẩn này hiện vẫn chưa tìm được lời giải đáp xác đáng. Cùng nhìn lại những giả thuyết chính xung quanh sự biến mất của MH370.

8 năm máy bay MH370 biến mất Bí ẩn vẫn chưa được giải đáp
Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay. Nhóm điều tra MH370 hôm 6/1 công bố báo cáo cho biết tấm sàn này thuộc về một chiếc Boeing 777 và "rất có khả năng là MH370", theo Fox News.

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

TIN MỚI

Return to top