ClockThứ Sáu, 23/03/2012 09:35

Phát hiện protein gây hói đầu ở đàn ông

TTH - Các nhà khoa học đã xác định được protein gây rụng tóc. Phát hiện này có thể mở ra triển vọng phát triển một loại thuốc mới giúp điều trị hiệu quả chứng hói đầu rất phổ biến ở đàn ông.

Các nhà khoa học thuộc trường Pennsylvania (Mỹ) đã tiến hành phân tích mẫu da đầu của hơn 20 đàn ông mắc chứng hói đầu (AGA). Kết quả cho thấy rằng vùng da đầu bị hói có mức độ protein PGD2 cao gấp 3 lần so với vùng da đầu có tóc.

Phát hiện này cũng đồng nghĩa chứng hói đầu có thể được điều trị bằng cách tạo ra một loại thuốc có khả năng làm giảm mức độ protein PGD2 ở vùng da đầu bị hói để tóc có thể mọc trở lại.

Hiện tại, đã có 10 loại thuốc có thể vô hiệu hóa sự hoạt động của protein PGD2. Từ những loại thuốc này, các nhà khoa khọc hy vọng có thể phát triển ra một loại thuốc trị hói đầu mới ở dạng kem hay dầu.
 
Giáo sư George Cotsarelis, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi có thể giúp phát triển một phương pháp điều trị mới đối với chứng hói đầu AGA rất phổ biến ở đàn ông”.
 
Các nhà khoa học dự định sẽ tiến hành những nghiên cứu tiếp theo để tìm hiểu những loại thuốc ức chế protein PGD2 có tác dụng với những phụ nữ mắc bệnh hói đầu hay không.
 
Minh Thiên (Theo Bee.net.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top