ClockThứ Ba, 20/06/2017 14:19

Phát hiện tai nghe siêu nhỏ để gian lận thi THPT Quốc gia 2017

Công an đã phát hiện loại tai nghe siêu nhỏ dưới dạng vòng cổ bao gồm một cuộn dây bằng đồng đeo cổ, mic đàm thoại gắn với điện thoại di động.

Cùng với các địa phương cả nước, đến thời điểm này, tại 112 điểm thi của Hà Nội đã cơ bản hoàn tất mọi điều kiện cần thiết như cơ sở vật chất, y tế, điện, nước... để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Các điểm thi quán triệt tăng cường việc đảm bảo an ninh trật tự trong, ngoài điểm thi.

Cùng với đảm bảo cơ sở vật chất, các lực lượng chức năng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống gian lận trong kỳ thi. Công an thành phố đã kiến nghị Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội tập huấn cách thức nhận biết các thiết bị tai nghe, thiết bị thu phát tín hiệu cho các hội đồng thi.
Đại tá Nguyễn Công Chiến, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công An thành phố Hà Nội cho biết: Phòng Cảnh sát PA83 cùng Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) vừa phát hiện và lập biên bản vụ việc 5 cá nhân có hành vi kinh doanh thiết bị tai nghe, thu phát tín hiệu để phục vụ mục đích gian lận thi. Các thiết bị gồm tai nghe siêu nhỏ dưới dạng vòng cổ bao gồm một cuộn dây bằng đồng đeo cổ, kết nối với một bảng mạch điện tử, mic đàm thoại gắn với điện thoại di động...

Ông Nguyễn Công Chiến cho biết: “Chúng tôi đôn đốc kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự, triển khai đối với công an quận, huyện. Thời gian vừa rồi, công an thành phố chỉ đạo các phòng nghiệp vụ lực lượng phòng chống tội phạm công nghệ cao tiến hành công tác trinh sát và đấu tranh ngăn chặn thu được hàng chục bộ sử dụng công nghệ cao dùng việc thu phát phục vụ cho việc gian lận thi cử. Công an thành phố tuyên truyền nhằm ngăn chặn giảm thiểu gian lận trong kỳ thi này. Công việc trước mắt tập trung đảm bảo tuyệt đối an toàn cho in sao đề thi vận chuyển đề thi...”.

112 điểm thi của Hà Nội đã cơ bản đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 từ ngày 21/6 đến 24/6

Kỳ thi THPT quốc gia Hà Nội có gần 73 nghìn thí sinh tham dự, được bố trí tại 112 điểm thi, với hơn 3 nghìn phòng thi. Các điểm thi ở đều 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, các địa phương đã chủ động lập kế hoạch kiểm tra các vấn đề liên quan đến kỳ thi như: đảm bảo an toàn thực phẩm, không để xảy ra sự cố điện lực, phòng cháy chữa cháy, thiết lập an ninh vòng trong, ngoài tại các điểm thi.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết: “Nhìn chung 3 điểm thi trên địa bàn huyện Mỹ Đức đi lại cũng vừa phải, không xa. Các điều kiện cơ sở vật chất, công tác điện lực, phòng cháy chữa cháy, công tác đảm bảo an ninh trật tự vòng trong, vòng ngoài hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu. Chúng tôi yêu cầu Đài truyền thanh tăng thời lượng trong những ngày gần thi tuyên truyền vào những giờ buổi sáng để các cháu nhớ mang các loại giấy tờ kèm theo để không ảnh hưởng đến kỳ thi”.

Sở Y tế thành phố Hà Nội đã yêu cầu các bệnh viện, Trung tâm y tế, phòng y tế ở các quận, huyện, thị xã bố trí tổ y tế và cơ số thuốc men sẵn sàng xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Tại các điểm thi nếu gần trạm y tế, chúng tôi bố trí thường trực tại trạm, còn những nơi xa sẽ có tổ y tế ở ngay khu vực thi để đảm bảo công tác sẵn sàng cấp cứu. Ngoài ra, các Trung tâm y tế có các đội điều trị lưu động nếu cần thiết sẽ có cấp cứu đáp ứng kịp thời. Đối với bệnh viện chúng tôi cũng chỉ đạo sẵn sàng bố trí việc cấp cứu, không thể loại trừ có những ngộ độc hàng loạt hoặc chấn thương hàng loạt”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thành lập các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất ở các trường THPT đặt điểm thi. Theo đánh giá sơ bộ, tại 112 điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 ở Hà Nội về cơ bản mọi công tác chuẩn bị đều được triển khai đồng bộ. Các điểm thi được bố trí, sắp xếp đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc như: Tường rào được bao kín, cổng trường thi và phòng thi đều có cửa chắn. Phòng thi đảm bảo ánh sáng, thoáng, sạch đảm bảo vệ sinh; có phương án bảo vệ để đề thi không lọt ra ngoài. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 21/6 đến 24/6 tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top