ClockThứ Hai, 06/11/2017 08:24

Phát hiện thêm 2 ổ dịch cúm gia cầm ở Bulgaria

TTH.VN - Một loại virus cúm gia cầm nguy hiểm đã lây lan sang 2 khu vực khác ở Bulgaria, khiến các cơ quan thú y phải quyết định tiêu hủy gần 8.000 con vịt, theo Cơ quan An toàn Thực phẩm của Bulgaria ngày 5/11.

Philippines: Cuộc khủng hoảng cúm gia cầm chính thức kết thúcPhilippines tiêu hủy 400.000 gia cầm trong đợt cúm gia cầm đầu tiênHàn Quốc hạ mức cảnh báo cúm gia cầmĐức nới lỏng một số hạn chế về cúm gia cầm​Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1 ở miền bắc Malaysia

Gần 8.000 con vịt bị tiêu hủy do dịch cúm gia cầm ở Bulgaria. Ảnh: Zaman

"Tổng cộng có 4 đợt bùng phát dịch cúm gia cầm được báo cáo tại lãnh thổ Bulgaria đến thời điểm này", Cơ quan An toàn Thực phẩm Bulgaria cho hay.

Gần 8.000 con vịt bị đem đi tiêu huỷ sau khi một ổ dịch được phát hiện ở một trang trại tại Zimnitsa thuộc vùng Yambol. Ngoài ra, các động vật dễ nhiễm virus tại một khu chăn nuôi lân cận cũng bị tiêu hủy, một phần của các biện pháp nhằm loại trừ và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Trong khi đó, một ổ dịch khác được phát hiện ở Glushnik tại khu vực phía nam của Sliven.

Hồi tháng trước, virus cúm gia cầm đã được phát hiện trong một trang trại ở làng Stefanovo, vùng Dobric phía Đông Bắc và ở Uzundzhovo, vùng Haskovo phía nam.

Trong một động thái liên quan, Saudi Arabia tuyên bố lệnh cấm tạm thời đối với hoạt động nhập khẩu các loài gia cầm sống, trứng ấp và gà con từ vùng Dobrich do cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cúm gia cầm lần đầu tiên được tìm thấy ở động vật có vú gần Nam Cực

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan và Sức khỏe Động vật và Thực vật Anh (APHA) hôm nay (11/1) xác nhận cúm gia cầm đã lần đầu tiên xâm nhập vào quần thể động vật có vú ở cận Nam Cực, gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các nhà bảo tồn về nguy cơ bùng phát căn bệnh rất dễ lây lan này.

Cúm gia cầm lần đầu tiên được tìm thấy ở động vật có vú gần Nam Cực
Campuchia ghi nhận ca tử vong thứ ba vì cúm gia cầm

Tối qua (9/10), Bộ Y tế Campuchia thông báo một bé gái 2 tuổi ở tỉnh Prey Veng, phía đông nam Campuchia đã chết vì cúm gia cầm H5N1, trở thành ca tử vong thứ hai được ghi nhận ở nước này trong 2 ngày qua.

Campuchia ghi nhận ca tử vong thứ ba vì cúm gia cầm
AFP: Các chuyên gia cảnh báo virus cúm gia cầm đang biến đổi nhanh chóng

Loại virus gây ra số lượng các trường hợp nhiễm cúm gia cầm cao kỷ lục ở các loài chim trên khắp thế giới đang biến đổi nhanh chóng, trong bối cảnh ngày càng gia tăng lời kêu gọi các quốc gia tiêm phòng cho gia cầm của họ, Hãng Thông tấn AFP ngày 3/6 dẫn lời các chuyên gia cảnh báo.

AFP Các chuyên gia cảnh báo virus cúm gia cầm đang biến đổi nhanh chóng
Campuchia: Không có sự lây truyền từ người sang người trong các ca mắc cúm gia cầm gần đây

Các ca nhiễm cúm gia cầm (H5N1) gần đây được phát hiện ở hai cha con người Campuchia - trong đó bé gái đã tử vong, không có dấu hiệu lây truyền từ người sang người, các quan chức y tế ở quốc gia Đông Nam Á này cho biết- làm giảm bớt lo ngại về một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng.

Campuchia Không có sự lây truyền từ người sang người trong các ca mắc cúm gia cầm gần đây

TIN MỚI

Return to top