ClockThứ Sáu, 18/08/2017 14:12

Phát hiện thêm nhiều trứng gia cầm bị nhiễm thuốc trừ sâu ở Hàn Quốc

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap News ngày 18/8 đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc vừa phát hiện thêm 13 trang trại gia cầm có sử dụng thuốc trừ sâu bất hợp pháp hoặc dùng hóa chất với liều lượng vượt quá mức cho phép, gây nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng và tạo nên nỗi lo cho toàn dân về an toàn thực phẩm.

EU kêu gọi họp khẩn về bê bối trứng nhiễm độcTrứng nhiễm độc Fipronil được nhập khẩu tràn lan vào thị trường châu ÂuẤn Độ: 33 người thiệt mạng do uống phải rượu nhiễm độc

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho hay, đây là kết quả của đợt kiểm tra diễn ra tại hơn 1.155 trang trại, chiếm 93% tổng số trang trại trứng gia cầm, cũng như các cơ sở có liên quan trên địa bàn cả nước. Theo đó, đã có  45 trang trại bị phát hiện sản xuất trứng nhiễm melamine.

Tiêu hủy trứng nhiễm độc tại một trang trại gà ở Yangju, phía bắc Seoul, vào ngày 16/8/2017. Ảnh: Yonhap News

Đợt kiểm tra này bắt đầu vào ngày 15/8, sau khi xảy ra vụ việc sản phẩm trứng gia cầm của một cơ sở sản xuất tại địa phương bị phát hiện nhiễm thuốc trừ sâu hồi đầu tuần này.

Cụ thể, có 34 trang trại bị phát hiện sử dụng quá liều chất bifenthrin - loại hoá chất thường được dùng trên cây nông nghiệp. Ngoài ra, cũng tìm thấy chất Fipronil trong sản phẩm của 7 cơ sở khác. Thêm vào đó, có 2 trang trạng sử dụng chất cấm flufenoxuron và 2 nơi khác sử dụng etoxazole và pyridaben.

Được biết, Fipronil, flufenoxuron, etoxazole và pyridaben bị cấm sử dụng trên gia cầm ở Hàn Quốc, vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Sau quá trình kiểm tra và xử phạt, số trứng bị tịch thu đã được chính phủ nước này đem đi tiêu hủy, cùng lúc cấp phép lưu thông cho lượng trứng khác đạt đủ tiêu chuẩn.

Mặc dù các biện pháp kiểm tra, xử lý được tiến hành gấp rút để trấn an tinh thần người tiêu dùng trong nước, nhưng chính quyền Hàn Quốc vẫn phải nhận vô số các lời chỉ trích vì thiếu kỹ lưỡng trong công tác kiểm tra.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top