ClockThứ Sáu, 02/07/2021 18:25

Phát hiện và xử lý 1.636 vụ vi phạm sử dụng điện

TTH.VN - Đây là con số được Công ty Điện lực tỉnh thống kê từ đầu năm đến nay khi thời tiết nắng nóng kéo dài. Mức tiêu thụ điện tăng cao nên nhiều khách hàng đã tìm cách trộm cắp điện.

Xử phạt người đăng thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức''Ẩn họa'' diệt chuột bằng xung điệnDự án trang trại tổng hợp khai thác đất ngoài phạm vi cấp phép

 

Tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm tại các  chợ trên địa bàn

6 tháng đầu năm 2021, công ty đã phát hiện và xử lý 1.636 vụ vi phạm sử dụng điện với số tiền bồi thường tương ứng 571 triệu đồng. Trong đó, phát hiện 28 vụ trộm cắp điện và đã chuyển hồ sơ vi phạm sang cơ quan thẩm quyền xử phạt hành chính với số tiền 77 triệu đồng.

Thừa Thiên Huế đang bước vào các tháng cao điểm mùa nắng nóng, cùng với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng điện trong các hộ gia đình tăng cao. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực tỉnh đã chủ động đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát mua bán điện trong mùa nắng nóng nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm trong việc sử dụng điện. Bên cạnh đó, đơn vị còn tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng điện nhằm hạn chế tình trạng vi phạm.

Ngoài ra, các điện lực trực đã thực hiện ký kết quy chế phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm sử dụng điện với chính quyền các cấp trên địa bàn quản lý. Các vụ việc vi phạm trong sử dụng điện phát hiện qua công tác kiểm tra đã được chuyển đến đúng cơ quan và người có thẩm quyền xử lý theo quy định, góp phần lành mạnh hoá tình hình kinh doanh điện năng, giảm được tổn thất, đảm bảo an toàn, ổn định và tiết kiệm trong sử dụng điện.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Return to top